Link xem trực tiếp chung kết Champions League Dortmund-Real Madrid

Trận đấu chung kết Champions League Dortmund-Real Madrid sẽ diễn ra trên sân Wembley vào lúc 2 giờ sáng 2/6 (theo giờ Việt Nam).

Dortmund hay Real Madrid sẽ vô địch Champions League 2023-24?

Trận cầu đang được cả thế giới bóng đá chờ đợi, chung kết Champions League giữa Borussia Dortmund và Real Madrid cũng sẽ khép lại mùa giải 2023-24 của bóng đá châu Âu.

Trận đấu sẽ diễn ra trên sân Wembley (London, Anh) vào lúc 2 giờ 00 rạng sáng ngày 2/6 (theo giờ Việt Nam).

Trong lịch sử giải đấu danh giá này, đây mới chỉ là lần thứ 3 Dortmund có vinh dự bước đến trận đấu cuối cùng.

Ở hai lần trước đó, đội chủ sân Signal Iduna Park mới chỉ một lần giành chức vô địch (1997, thắng Juventus 3-1) và một lần về nhì (2013, thua Bayern Munich).

Trái ngược với Dortmund, Real Madrid đang chính là kỷ lục gia của đấu trường C1/Champions League với 14 lần vô địch.

Đội bóng Hoàng gia cũng đang nắm giữ kỷ lục về số lần đá chung kết giải đấu với 18 lần, nhiều hơn 7 lần so với hai đội xếp sau là AC Milan và Bayern Munich (11 lần).

[Link chung kết Champions League Dortmund-Real Madrid]

Real Madrid cũng đang là đội bóng được đánh giá "cửa trên" so với đại diện đến từ Đức ở trận chung kết Champions League mùa này.

Trước cuộc chạm trán này, kể từ 2003, Real Madrid đã gặp Dortmund tổng cộng 13 trận, trong đó giành đến 6 chiến thắng, hòa 4 và thua 3.

Nếu duy trì phong độ như hiện tại, Real Madrid hoàn toàn có thể đánh bại Dortmund để thiết lập nên kỷ lục mới với lần thứ 15 giành được chiếc cúp tai voi.

Tuy nhiên, thầy trò Huấn luyện viên Carlo Ancelotti không được phép chủ quan, nhất là sau những gì mà Dortmund đã thể hiện ở Champions League mùa này./.