Lịch thi đấu, trực tiếp Asian Cup 2023 hôm nay 22/1: Cơ hội nào cho Trung Quốc?

Lượt cuối bảng A sẽ quyết định xem Trung Quốc, Tajikistan hay Liban sẽ là đội bóng theo chân chủ nhà Qatar góp mặt ở vòng 1/8 Asian Cup 2023.

Trung Quốc liệu có vượt khó thành công để giành quyền đi tiếp? (Ảnh: Hoàng Linh/TTXVN)

Ngày 22/1, Vòng bảng Asian Cup 2023 sẽ chính thức bước vào lượt trận cuối mang tính quyết định những tấm vé vào vòng 1/8.

Hai trận đấu diễn ra trong ngày hôm nay thuộc bảng A. Chủ nhà Qatar đối đầu Trung Quốc trong khi Liban chạm trán Tajikistan.

Qatar đã sớm ghi tên mình vào vòng đấu tiếp theo và chắc chắn giành ngôi nhất bảng, nên trận đấu này chỉ còn mang tính thủ tục.

Nhưng với Trung Quốc, đây sẽ là trận đấu mang tính "sinh tử" đối với họ bởi chỉ có thắng đội bóng này mới chắc suất đi tiếp.

Trung Quốc đang nắm trong tay 2 điểm sau hai trận hòa không bàn thắng đầy thất vọng, và chỉ hơn 1 điểm so với Tajikistan và Liban.

Trung Quốc sẽ chính thức giành quyền vào vòng knock-out nếu đánh bại Qatar. Trong trường hợp hòa, Trung Quốc vẫn có vị trí nhì bảng nếu trận cùng giờ cũng hòa.

Trung Quốc rõ ràng đang nắm ưu thế hơn hai đối thủ cạnh tranh, nhưng chắc chắn nhiệm vụ đánh bại Qatar là điều không hề dễ nhất là khi họ đang trình diễn lối chơi nhạt nhòa.

Ở trận đấu còn lại, Tajikistan và Liban sẽ quyết đấu trong trận cầu mà buộc phải có thắng-bại thì một trong hai đội mới có thể đi tiếp.

Cả hai trận đấu Qatar-Trung Quốc và Tajikistan-Liban sẽ cùng diễn ra vào lúc 22 giờ hôm nay, được truyền hình trực tiếp trên VTV5, VTV5 Tây Nam Bộ, FPT Play.