Lễ hội Không tiền mặt thu hút đông đảo người dân TP.HCM

Trong 3 ngày diễn ra lễ hội, người tham dự sẽ được tìm hiểu về các công nghệ tài chính, trải nghiệm các dịch vụ công, thưởng thức nghệ thuật, mua sắm...mà không dùng tiền mặt.

Người dân tham gia trải nghiệm các dịch vụ thanh toán không tiền mặt tại gian hàng của Cục Thuế TP. Hồ Chí Minh. (Ảnh: Hứa Chung/TTXVN)

Lễ hội Không tiền mặt - Cashless Town đã chính thức được khai mạc tại đường Lê Lợi, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh vào tối 16/6.

Đây là điểm nhấn quan trọng của chuỗi sự kiện "Không tiền mặt năm 2023," do Ngân hàng Nhà nước và Báo Tuổi trẻ phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức.

Theo Ban Tổ chức, lễ hội được tổ chức theo ý tưởng xây dựng một xã hội không tiền mặt thu nhỏ.

['Kết nối dữ liệu dân cư, thanh toán không dùng tiền mặt sẽ tăng mạnh']

Trong 3 ngày diễn ra lễ hội, người tham dự sẽ được tìm hiểu về các công nghệ tài chính, trải nghiệm các dịch vụ công như thanh toán điện, nước, đóng thuế, tham quan triển lãm, thưởng thức nghệ thuật, mua sắm, ăn uống, vui chơi, giải trí..., tất cả đều không dùng tiền mặt.

Cụ thể, không gian lễ hội sẽ được bố trí thành ba khu vực, bao gồm khu vực giúp người dân trải nghiệm những công nghệ tài chính hiện đại và các giải pháp hỗ trợ; khu vực cung cấp các trải nghiệm đa dịch vụ, bao gồm cả các dịch vụ công và khu vực thương mại, giải trí.

Xuyên suốt lễ hội còn có nhiều hoạt động trao đổi, văn hóa giải trí, giúp người dân có thêm không gian vui chơi, trải nghiệm.

Các hoạt động này được kỳ vọng lan tỏa mạnh mẽ hơn nữa thông điệp cùng nhau xây dựng một xã hội không dùng tiền mặt.

Người dân tham gia trải nghiệm các dịch vụ thanh toán không tiền mặt của các tổ chức tài chính. (Ảnh: Hứa Chung/TTXVN)

Đáng chú ý, năm nay Ban Tổ chức phối hợp với Sở Công Thương Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức đồng thời chương trình khuyến mãi tập trung Mùa mua sắm - Shopping Season 2023. Đây là một trong những hoạt động xúc tiến thương mại, thường niên, trọng điểm của Thành phố Hồ Chí Minh với nhiều hoạt động ngày càng quy mô, đa dạng và phong phú.

Chương trình có sự tham gia của các thương hiệu uy tín, sản phẩm chất lượng cao, hạn mức khuyến mại lên đến 100%. Đây được xem là giải pháp kích cầu tiêu dùng, hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi sản xuất, kinh doanh, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế của Thành phố Hồ Chí Minh; đồng thời thu hút sự chú ý của người tiêu dùng trong việc thúc đẩy thanh toán không tiền mặt.

Theo ông Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh, lễ hội Không tiền mặt và chương trình khuyến mãi tập trung Mùa mua sắm - Shopping Season 2023 là một hoạt động quan trọng của thành phố.

Trong số đó, Shopping Season triển khai từ 2021 với mục tiêu tạo cú hích tiêu thụ nội địa, thúc đẩy sản xuất kinh doanh...

Đến nay, hoạt động này đã trở thành một hoạt động được người dân, du khách chờ đón, có đóng góp quan trọng trong thúc đẩy doanh thu bán lẻ, đóng góp vào kinh tế thành phố.

Ông Đức cho biết bước sang mùa ba, chương trình gắn với thanh toán không tiền mặt kỳ vọng sẽ mang lại nhiều trải nghiệm cho người tiêu dùng.

Chương trình sẽ có 3.000 doanh nghiệp tham gia, tạo ra khoảng 7.000 chương trình khuyến mãi hấp dẫn, có những sản phẩm khuyến mãi lên đến 100%.

Lãnh đạo Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh kêu gọi người dân, doanh nghiệp thành phố hưởng ứng chủ trương thanh toán không tiền mặt, chung tay phát triển kinh tế bền vững, cùng tham gia chương trình Mùa mua sắm - Shopping Season 2023.

Lễ hội Không tiền mặt - Cashless Town sẽ được diễn ra từ này đến hết ngày 18/6./.

H.Chung (TTXVN/Vietnam+)