Làn sóng cắt giảm nhân sự của các tập đoàn công nghệ Mỹ vẫn tiếp tục

Hãng tin Bloomberg cho biết công ty công nghệ Dell Technologies Inc sẽ cắt giảm 6.650 nhân viên, tương ứng 5% tổng số người lao động trên toàn cầu của hãng, để giảm thiểu chi phí vận hành.

Tập đoàn Dell buộc phải cắt giảm nhân sự để giảm chi phí vận hành. (Nguồn: Reuters)

Làn sóng cắt giảm nhân sự của các tập đoàn công nghệ Mỹ tiếp tục diễn ra do sự thoái trào của ngành này sau khi nhu cầu của người tiêu dùng giảm mạnh trong thời kỳ hậu đại dịch COVID-19.

Hãng tin Bloomberg ngày 6/2 cho biết công ty công nghệ Dell Technologies Inc sẽ cắt giảm 6.650 nhân viên, tương ứng 5% tổng số người lao động trên toàn cầu của hãng.

Ông Jeff Clarke, đồng Giám đốc điều hành của Dell, đã gửi tới nhân viên thông báo về những khó khăn và triển vọng kinh doanh khó đoán định của công ty.

Ông cho biết các biện pháp cắt giảm chi phí trước đây, bao gồm việc tạm dừng tuyển dụng và hạn chế đi lại để giảm công tác phí, đã không đủ để giúp công ty giảm thiểu chi phí vận hành.

Trong khi đó, người phát ngôn của Dell khẳng định tái cơ cấu bộ máy vận hành Dell và cắt giảm nhân sự là cơ hội để vận hành công ty hiệu quả.

[Google thông báo cắt giảm 12.000 việc làm trên toàn cầu]

Trước Dell, một loạt "ông lớn" ngành công nghệ từ Microsoft Corp đến Amazon.com Inc và Goldman Sachs Group Inc cũng cắt giảm hàng nghìn việc làm để tiết kiệm chi phí vận hành trong bối cảnh nhu cầu tiêu dùng giảm, lạm phát cao và lãi suất tăng.

Theo báo cáo công bố hôm 2/2, tình trạng sa thải lao động ở Mỹ đạt mức cao nhất trong hơn hai năm vào tháng 1/2023 khi các công ty công nghệ thực hiện cắt giảm việc làm ở tốc độ kỷ lục cao thứ hai để sẵn sàng trước nguy cơ kinh tế nước này rơi vào suy thoái./.

(TTXVN/Vietnam+)