Israel không kích nhiều mục tiêu quân sự ở Syria khiến 4 người thương vong

Các cuộc không kích của quân đội Israel nhằm đáp trả việc hai thiết bị bay không người lái được phóng từ Syria về phía Bắc Eilat của Israel vào ngày 13/7, mà phía Israel tuyên bố đã đánh chặn được.

Hiện trường vụ không kích do Israel tiến hành tại tỉnh Homs, Syria ngày 7/2/2024. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Quân đội Syria cho biết rạng sáng 14/7, một loạt cuộc không kích của Israel nhằm vào các mục tiêu quân sự và một tòa nhà dân cư ở thủ đô Damascus đã khiến 1 binh sỹ Syria thiệt mạng và 3 người khác bị thương.

Tuyên bố của quân đội Syria cho biết các cuộc tấn công được thực hiện từ Cao nguyên Golan - vùng lãnh thổ Israel chiếm giữ từ Syria năm 1967.

Trong khi đó, truyền hình nhà nước Syria cho biết lực lượng phòng không Syria đã chặn một đợt tấn công của Israel ở vùng nông thôn Damascus.

Quân đội Israel cho biết các cuộc không kích của họ là nhằm đáp trả việc hai thiết bị bay không người lái được phóng từ Syria về phía Bắc Eilat của Israel vào ngày 13/7, mà phía Israel tuyên bố đã đánh chặn được.

Những năm qua Israel đã tiến hành nhiều cuộc không kích nhằm vào các mục tiêu được cho là liên quan đến Iran tại Syria.

Hoạt động không kích này gia tăng kể từ khi xung đột giữa Israel và phong trào Hồi giáo Hamas tại Gaza bùng phát năm ngoái./.