Hội chợ du lịch quốc tế TP Hồ Chí Minh là Triển lãm Thương mại tốt nhất châu Á
Qua 17 lần tổ chức, ITE HCMC không ngừng đổi mới, nâng cao tính chuyên nghiệp trong tổ chức để khẳng định vai trò quan trọng của hoạt động xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường khách du lịch.
Tối 4/9, Ban tổ chức Giải thưởng du lịch MICE thế giới (World MICE Awards) đã công bố và vinh danh Hội chợ du lịch quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh - ITE HCMC (Vietnam) là Triển lãm Thương mại tốt nhất châu Á.
Đây là lần đầu tiên ITE HCMC được vinh danh ở hạng mục này. Việc vinh danh có ý nghĩa quan trọng trong bối cảnh ITE HCMC đang nỗ lực trở thành một trong những hội chợ du lịch có ảnh hưởng nhất khu vực châu Á.
Trải qua 17 lần tổ chức, ITE HCMC đã không ngừng đổi mới và nâng cao tính chuyên nghiệp trong công tác tổ chức để khẳng định vai trò quan trọng của hoạt động xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường khách du lịch quốc tế đến Việt Nam.
Hội chợ cũng hướng đến mục tiêu tạo cơ hội quảng bá và kết nối doanh nghiệp trên toàn thế giới hoạt động trong lĩnh vực hàng không, khách sạn, lữ hành, các nhà điều hành tour, nhà quản lý du lịch…
Đặc biệt, ITE HCMC 2024 sẽ được khai mạc ngày 5/9, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Quận 7, với chủ đề “Du lịch bền vững - Kiến tạo tương lai” đã xác định tầm nhìn chiến lược của ngành Du lịch Việt Nam cũng như du lịch thành phố, là phát triển du lịch bền vững không chỉ dựa trên lợi ích kinh tế, mà còn phải hài hòa với các giá trị về văn hóa, xã hội, môi trường, hướng đến du lịch xanh, net zero…
Ngoài ra, Thành phố Hồ Chí Minh còn được Ban tổ chức Giải thưởng du lịch MICE thế giới vinh danh thêm ở hai hạng mục điểm đến du lịch MICE hàng đầu châu Á; điểm đến về du lịch khen thưởng hàng đầu châu Á.
Trong đó, vượt qua nhiều ứng cử viên sáng giá, Thành phố Hồ Chí Minh đã xuất sắc lần thứ 5 liên tiếp chiến thắng ở hạng mục Điểm đến du lịch MICE hàng đầu châu Á.
Điều này cho thấy thành phố hoàn toàn có thể đáp ứng được cơ sở hạ tầng hiện đại, kết hợp với lịch sử phong phú và đa dạng văn hóa, để tạo nên một địa điểm lý tưởng cho các sự kiện du lịch MICE quốc tế.
Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, thành phố đã xác định du lịch MICE là một trong bốn loại hình du lịch chính phải đầu tư phát triển mạnh.
Giải thưởng lần này không chỉ là minh chứng cho khả năng và sức hút của thành phố, như một điểm đến hàng đầu cho ngành công nghiệp hội nghị, kích cầu, hội thảo và triển lãm (MICE), mà còn củng cố vị thế của thành phố trên trường quốc tế.
Bên cạnh đó, với mục tiêu đến năm 2030, Thành phố Hồ Chí Minh phấn đấu trở thành điểm đến hàng đầu tại châu Á với hình ảnh thành phố “Cởi mở - trẻ trung - sống động - hứng khởi - hướng về tương lai,” đòi hỏi thành phố sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng, đa dạng hóa, chú trọng sản phẩm đặc trưng, điểm đến và thương hiệu du lịch, thúc đẩy kích cầu và hướng tới phát triển du lịch bền vững.
Giải thưởng World MICE Awards nằm trong chuỗi giải thưởng được phát triển từ World Travel Awards - Giải thưởng uy tín được công nhận trên toàn thế giới, được tạp chí The Wall Street Journal ví như “Giải Oscars của ngành công nghiệp du lịch.”
Theo đó, World MICE Awards là một sáng kiến toàn cầu nhằm công nhận và trao thưởng cho các thương hiệu xuất sắc trong ngành MICE.
Tính đến nay, sau 5 năm tổ chức, World MICE Awards đã mở rộng quy mô trên toàn thế giới với sự góp mặt của hàng trăm quốc gia./.