Hỗ trợ khẩn cấp hộ dân bị ảnh hưởng bởi bão tại Quảng Nam, Quảng Ngãi

Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam sẽ trực tiếp hàng cứu trợ khẩn cấp cho các hộ dân bị ảnh hưởng bởi bão số 4-Noru và tiến hành đánh giá mức độ thiệt hại tại hai tỉnh Quảng Nam và Quảng Ngãi.

Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Nam thăm hỏi, hỗ trợ cho các gia đình có nhà sập đổ bởi bão số 4-Noru tại huyện Quế Sơn, Điện Bàn và hỗ trợ bước đầu mỗi hộ 1 triệu đồng cùng các vật dụng thiết yếu. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Hôm nay 29/9, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã quyết định hỗ trợ khẩn cấp tiền và hàng trị giá 640 triệu đồng cho người dân hai tỉnh Quảng Nam và Quảng Ngãi bị ảnh hưởng bởi bão số 4-Noru.

Cụ thể, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam hỗ trợ tỉnh Quảng Nam 200 triệu đồng và 200 thùng hàng gia đình; tỉnh Quảng Ngãi 200 triệu đồng và 200 thùng hàng gia đình. Trong ngày mai 30/9, đoàn lãnh đạo trung ương hội do Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam Bùi Thị Hòa làm trưởng đoàn sẽ đi trao trực tiếp hàng cứu trợ cho người dân tại hai tỉnh đồng thời kiểm tra, đánh giá mức độ thiệt hại, nhu cầu hỗ trợ, chỉ đạo địa phương chủ động ứng phó với hoàn lưu sau bão và các đợt thiên tai tiếp theo.

[Hội chữ thập khẩn trương triển khai các hoạt động ứng phó với bão Noru]

Các hộ gia đình nhận hỗ trợ tiền mặt là các hộ dân có người bị thương, nhà bị sập, nhà hư hỏng, thiệt hại nặng nề về lúa, hoa màu và sinh kế. Việc hỗ trợ ưu tiên những hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, hộ có người khuyết tật, người già cô đơn…

Ngay sau khi cơn bão số 4-Noru đi qua, Hội Chữ thập đỏ các tỉnh, thành phố đã chủ động xuất tiền, hàng cứu trợ từ nguồn dự phòng để thăm hỏi, hỗ trợ gia đình có người bị thương, bị hư hỏng nhà, giúp người dân sửa chữa nhà cửa, dọn dẹp vệ sinh, giúp người dân dần ổn định cuộc sống./.

Hồng Kiều (Vietnam+)