Hàng nghìn thí sinh tham gia Ngày Tư vấn xét tuyển đại học, cao đẳng năm 2024

Sáng nay, đông đảo thí sinh, phụ huynh khu vực phía Bắc đã đến Đại học Bách khoa Hà Nội để tham dự Ngày Tư vấn xét tuyển đại học, cao đẳng năm 2024.

Thí sinh, phụ huynh nghe tư vấn từ các chuyên gia. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Chương trình Ngày Tư vấn xét tuyển đại học, cao đẳng năm 2024 sáng 20/7 tại Đại học Bách khoa Hà Nội đã thu hút sự tham gia của hàng nghìn thí sinh, phụ huynh đến từ nhiều trường trung học phổ thông khu vực phía Bắc.

Chương trình do Báo Tuổi Trẻ, Vụ Giáo Đại học (Bộ Giáo dục và Đào tạo) và các đơn vị liên quan phối hợp tổ chức nhằm hỗ trợ, đồng hành cùng các thí sinh trong việc lựa chọn con đường học tập sau trung học phổ thông một cách hiệu quả, phù hợp, đặc biệt là sau khi các em đã có kết quả thi tốt nghiệp cũng như các kỳ thi riêng của các trường đại học.

Tại chương trình, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học Nguyễn Thu Thủy và đại diện các trường đại học thuộc các khối ngành, lĩnh vực nghề nghiệp khác nhau đã trực tiếp tư vấn cho thí sinh về những điểm cần lưu ý trong công tác tuyển sinh đồng thời giải đáp trực tiếp các câu hỏi của thí sinh, phụ huynh đặt ra.

Bên cạnh đó, thí sinh và phụ huynh còn có thể tìm kiếm, tham khảo thông tin tuyển sinh từ đại diện các cơ sở giáo dục ở hơn 150 gian kios tư vấn của các cơ sở giáo dục đại học, cao đẳng. Đây là cơ hội để thí sinh, phụ huynh có thêm thông tin về sự đa dạng của các ngành nghề đào tạo cũng như đặc thù đào tạo của các trường, tìm hiểu các thông tin cụ thể hơn liên quan đến từng ngành nghề đào tạo như chương trình, học phí, học bổng, điều kiện ký túc xá, cơ hội việc làm…

Nội dung buổi tư vấn đồng thời được phát trực tiếp trên Báo Tuổi Trẻ điện tử, kênh YouTube của Báo Tuổi trẻ và Fanpage chương trình Tư vấn tuyển sinh-hướng nghiệp. Ngoài ra, nhiều tỉnh, thành đoàn cũng kết nối cùng Báo Tuổi Trẻ để phát trực tiếp buổi tư vấn trên fanpage của đơn vị mình nhằm giúp thí sinh ở xa có thể theo dõi, tìm hiểu, nắm bắt thông tin.

Ngày Tư vấn xét tuyển đại học, cao đẳng là hoạt động trong chương trình Tư vấn tuyển sinh-hướng nghiệp do Báo Tuổi Trẻ phối hợp cùng Vụ Giáo dục Đại học, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội), Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, Đại học Bách khoa Hà Nội thực hiện, với sự đồng hành của Tập đoàn Vingroup.

Song song với chương trình tại Hà Nội, cũng trong sáng nay, Ngày Tư vấn xét tuyển đại học, cao đẳng cũng được tổ chức tại Trường Đại học Bách khoa, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh, dành cho các thí sinh khu vực phía Nam./.