Hãng hàng không Jetstar của Nhật Bản hủy nhiều chuyến bay do đình công kéo dài

Jetstar dự kiến sẽ tiếp tục phải hủy một số chuyến bay trong ngày 30/12, đồng thời bồi thường tiền vé và thu xếp những chuyến bay thay thế cho những hành khách bị ảnh hưởng.

(Nguồn: Kyodo)

Hãng hàng không giá rẻ Jetstar của Nhật Bản đã phải hủy 15 chuyến bay nội địa trong ngày 29/12 do không thể đảm bảo đủ nhân sự hoạt động trong bối cảnh nhiều thành viên công đoàn đang đình công.

Theo Jetstar, việc hủy các chuyến bay nêu trên ảnh hưởng tới khoảng 2.600 hành khách. Công ty này dự kiến sẽ tiếp tục phải hủy một số chuyến bay trong ngày 30/12, đồng thời bồi thường tiền vé cũng như phối hợp với các hãng hàng không khác để thu xếp những chuyến bay thay thế cho những hành khách bị ảnh hưởng.

Jetstar hủy chuyến trong bối cảnh nhiều người ở Nhật Bản có kế hoạch đi du lịch trong nước trong dịp nghỉ lễ Năm mới và nhiều chuyến bay nội địa đã được đặt kín chỗ.

Trong số 15 chuyến bay bị hủy ngày 29/12 có cả những chuyến bay tới Narita, gần các sân bay tại Tokyo và Hokkaido, cũng như tới Matsuyama và Fukuoka.

Công đoàn trong hãng Jetstar đã phát động đình công vào ngày 22/12 vừa qua sau khi thất bại trong đàm phán với ban lãnh đạo công ty về thời hạn trả lương cũng như việc điều chỉnh thời gian làm thêm giờ. Trong số những người tham gia đình công có rất nhiều nhân sự thuộc các phi hành đoàn.

Theo Công đoàn trong hãng Jetstar, họ sẽ tiếp tục đình công tối thiểu cho đến ngày 7/1/2024 nếu yêu cầu của công đoàn chưa được đáp ứng./.