Hàn Quốc nhuộm màu các địa điểm nổi tiếng để kỷ niệm 10 năm nhóm BTS
Các địa điểm đặc trưng của Seoul và một số cây cầu chính bắc qua sông Hàn đều được chiếu đèn hoặc trình diễn đèn màu tím nhân dịp kỷ niệm 10 năm ngày nhóm nhạc K-pop đình đám BTS ra mắt công chúng.
Ngày 13/6, chính quyền Thủ đô Seoul cho biết các địa điểm nổi tiếng của thành phố và nhiều biển quảng cáo ngoài trời sẽ được nhuộm tím (màu tượng trưng của BTS), đặc biệt là khu vực xung quanh trụ sở công ty giải trí HYBE cũng sẽ ngập tràn hình ảnh của 7 chàng trai BTS nhân sự kiện “BTS 10th Anniversary Festa” kỷ niệm 10 năm ngày nhóm nhạc K-pop đình đám này ra mắt công chúng.
Thông cáo báo chí của thành phố Seoul nêu rõ bắt đầu từ ngày 12/6, các địa điểm đặc trưng của Seoul như Tháp Namsan Seoul, Trung tâm Biểu diễn Nghệ thuật Sejong, đảo Sebit, Dongdaemun Design Plaza (DDP), Tháp Lotte World, Tòa thị chính Seoul và một số cây cầu chính bắc qua sông Hàn (gồm cầu Banpo, cầu World Cup, cầu Yanghwa, cầu Yeongdong...) đều được chiếu đèn hoặc trình diễn đèn màu tím.
Ngoài ra, các bảng quảng cáo ngoài trời kỷ niệm 10 năm ra mắt nhóm nhạc cũng sẽ được lắp đặt tại Ga Samseong, đường Teheran, Ga Euljiro1-ga và con phố mua sắm nổi tiếng Myeongdong.
Tường trụ sở HYBE - Công ty chủ quản của BTS ở quận Yongsan, sẽ được trang trí lại bằng bức vẽ graffiti chân dung các thành viên BTS.
Không chỉ ở Hàn Quốc, các biển quảng cáo còn được lắp đặt ở nước ngoài, chẳng hạn như New York và Los Angeles (Mỹ) và Tokyo và Osaka (Nhật Bản), để người hâm mộ BTS trên toàn cầu có thể cùng hòa chung bầu không khí lễ hội kỷ niệm ngày ra mắt nhóm nhạc này.
Điểm nhấn đặc biệt nhất của sự kiện “BTS 10th Anniversary Festa” là các hoạt động được tổ chức vào ngày 17/6 tại Công viên sông Hàn ở Yeouido.
Tại đây chính quyền thành phố và công ty chủ quản của BTS sẽ lắp đặt và trưng bày Bức tường lịch sử (history wall) của nhóm nhạc này, trang phục biểu diễn trong sân khấu "Run Bangtan," tác phẩm điêu khắc kỷ niệm 10 năm, gian hàng trải nghiệm những hình dán xinh xắn và màn hình phát trực tiếp từ sân khấu.
[Nam ca sỹ Jungkook của nhóm nhạc BTS lập kỷ lục Guinness thế giới]
Đặc biệt, vào lúc 17h ngày 17/6, RM - trưởng nhóm BTS, sẽ trực tiếp gặp gỡ người hâm mộ với chương trình mang tên "It's 5 PM, and this is Kim Nam-jun (tạm dịch: Bây giờ là 5 giờ chiều và tôi là Kim Nam-jun). Tại đây, RM dự kiến sẽ chia sẻ suy nghĩ của mình nhân dịp kỷ niệm 10 năm ra mắt BTS. Sự kiện sẽ khép lại với màn trình diễn pháo hoa kéo dài 30 phút.
Bên cạnh các hoạt động quảng cáo và triển lãm, tại trung tâm thương mại Hyundai Seoul sẽ có khu vực bán các sản phẩm chính thức của BTS; rạp chiếu phim Lotte Cinema chi nhánh World Tower cũng chuẩn bị khu vực dành cho các sự kiện liên quan đến lễ kỷ niệm của BTS.
Trước thềm sự kiện lớn này, ngày 9/6 vừa qua, BTS đã phát hành bài hát mới mang tên “Take Two” với sự tham gia của đầy đủ 7 thành viên, chứa đựng tình cảm của nhóm dành cho người hâm mộ.
Bài hát này hiện đứng đầu trên Bảng xếp hạng bài hát hàng đầu (Top Songs Chart) của iTunes tại 92 quốc gia bao gồm cả Mỹ và Anh cũng như đứng thứ nhất trên Spotify Global.
Trước đó, thành viên Jungkook của nhóm đã lập kỷ lục mới trên thị trường âm nhạc thế giới khi chỉ với 3 bài hát, Jungkook đã lập kỷ lục Guinness thế giới với danh hiệu "Nghệ sỹ Kpop solo đạt 1 tỷ lượt phát trực tuyến nhanh nhất trên Spotify."
Điều đáng nói là Jungkook không có album solo chính thức nào, nhưng vẫn tích lũy được 1 tỷ lượt phát trực tuyến trong 409 ngày với các bài hát "Stay Alive, Left and Right" (kết hợp với Charlie Puth) và "Dreamers" (kết hợp với Fahad Al Kubaisi) - bản nhạc chính thức của FIFA World Cup 2022.
Ra mắt vào năm 2013, BTS là nhóm nhạc nam của Hàn Quốc với 7 thành viên gồm Jin, Suga, J-Hope, RM, Jimin, V và Jungkook. Trong suốt 10 năm qua, BTS vẫn luôn được người hâm mộ yêu quý vì âm nhạc chứa đựng thông điệp ấm áp, những màn trình diễn ấn tượng cũng như tinh thần đồng đội bền chặt giữa các thành viên./.