Hạn chế giao thông trên sông Cần Thơ để hợp long cầu Trần Hoàng Na
Cầu Trần Hoàng Na, có chiều dài toàn tuyến 820m, là công trình trọng điểm của thành phố Cần Thơ với kinh phí đầu tư hơn 791 tỷ đồng, sử dụng vốn vay của Ngân hàng Thế giới.
Để phục vụ cho việc hợp long cầu Trần Hoàng Na bắc qua sông Cần Thơ, Chi cục Đường thủy Nội địa khu vực III (Cục Đường thủy Nội địa Việt Nam) đã phát đi thông báo về việc hạn chế giao thông thủy trên sông rạch Cần Thơ.
Giao thông thủy trên sông Cần Thơ qua khu vực cầu Trần Hoàng Na sẽ cấm luồng vào ba đợt. Đợt một từ ngày 26-27/8, đợt hai từ ngày 15-16/9 và đợt ba từ ngày 19-20/9. Thời gian cấm luồng mỗi ngày sáng từ 7 giờ đến 11 giờ, chiều từ 13 giờ đến 17 giờ.
Theo Chi cục Đường thủy Nội địa khu vực III, tại khu vực thi công cầu Trần Hoàng Na có bố trí hệ thống báo hiệu đường thủy nội địa và lực lượng điều tiết khống chế đảm bảo giao thông thủy.
Các phương tiện khi lưu thông đến khu vực này phải tuyệt đối tuân thủ theo hướng dẫn của hệ thống báo hiệu đường thủy nội địa và lực lượng đảm bảo an toàn giao thông thủy.
[Cần Thơ thông tin về đường hầm vượt sông nối quận Ninh Kiều, Cái Răng]
Theo Ban Quản lý Dự án ODA thành phố Cần Thơ - chủ đầu tư cầu Trần Hoàng Na - cầu dẫn bêtông cốt thép bốn nhịp ở cả hai bờ Ninh Kiều và Cái Răng, dải phân cách giữa, gờ chắn bánh, gờ lan can và tường chắn hộp đã hoàn thành.
Phần cầu chính nhập thép về nhà máy 100% khối lượng, thi công đúc bản mặt cầu chính 209 tấm. Đơn vị thi công đang lắp đặt các dầm dọc và ngang, sẽ hợp long lần lượt từ 26/8 đến ngày 20/9.
Ban Quản lý Dự án ODA thành phố Cần Thơ Na cho biết tiến độ thi công cầu đã hoàn thành hiện trên 88% khối lượng.
Cầu Trần Hoàng Na là công trình trọng điểm của thành phố Cần Thơ với kinh phí đầu tư hơn 791 tỷ đồng, sử dụng vốn vay của Ngân hàng Thế giới.
Nhà thầu thi công là Liên danh Tổng Công ty Xây dựng Công trình Giao thông 1-Công ty Cổ phần (CIENCO 1) và Công ty Cổ phần Cầu 14.
Cầu có chiều dài toàn tuyến 820m, trong đó phần cầu chính dài gần 600m, bắc qua sông Cần Thơ, nối trung tâm thành phố (quận Ninh Kiều) với các khu đô thị phía Nam và tuyến Quốc lộ 1A (quận Cái Răng). Đây là công trình giao thông cấp 1, quy mô 4 làn xe, rộng 23m, vận tốc thiết kế 60 km/h, thiết kế dạng cầu vòm gồm 3 nhịp kết cấu thép.
Đến nay, thành phố Cần Thơ đã có 3 cây cầu bắc qua sông Cần Thơ nối hai quận Ninh Kiều và Cái Răng thông ra Quốc lộ 1A gồm cầu Quang Trung (hai đơn nguyên), cầu Hưng Lợi và cầu Cái Răng; trong đó, nút giao IC3 kết nối với 2 cây cầu Quang Trung và Hưng Lợi thường xuyên xảy ra tình trạng ùn ứ, kẹt xe vào giờ cao điểm.
Cầu Trần Hoàng Na Cầu hoàn thành sẽ góp phần giải quyết hiệu quả việc kết nối giao thông đô thị giữa Quốc lộ 1A và các tuyến đường trung tâm của thành phố Cần Thơ, giảm tải lưu lượng xe đi qua các tuyến đường chính của thành phố, góp phần giảm ách tắc giao thông vào giờ cao điểm.
Đồng thời, cây cầu này góp phần tạo điểm nhấn cho đô thị thành phố Cần Thơ, mở ra cơ hội cho ngành du lịch, thương mại, dịch vụ tăng tốc, bứt phá trong tương lai./.