Hai quan chức hàng đầu của Ủy ban bầu cử Hàn Quốc từ chức do bê bối

Hai quan chức trên đang đối mặt với các cáo buộc có hành vi thiên vị để con của họ được tuyển làm nhân viên tại các văn phòng địa phương của Ủy ban Bầu cử quốc gia Hàn Quốc vào năm 2018 và 2022.

Tổng thư ký Park Chan-jin (phải) và Phó Tổng thư ký Song Bong-sup của Ủy ban Bầu cử Quốc gia tham dự phiên điều trần tại Quốc hội ngày 16/5. (Nguồn: Yonhap)

Theo hãng tin Yonhap, ngày 25/5, Tổng thư ký Park Chan-jin và Phó Tổng thư ký Song Bong-sup của Ủy ban Bầu cử quốc gia Hàn Quốc (NEC) đã từ chức, sau các cáo buộc liên quan đến việc tuyển con của hai quan chức này vào làm tại NEC.

Cả hai quan chức trên đang đối mặt với các cáo buộc có hành vi thiên vị để con của họ được tuyển làm nhân viên tại các văn phòng địa phương của NEC vào năm 2018 và 2022.

NEC nêu rõ cả hai đều quyết định từ chức để nhận trách nhiệm liên quan đến cáo buộc, bất kể kết quả điều tra thế nào.

[Tân tổng thống Hàn Quốc chi 32 triệu USD cho chiến dịch tranh cử]

NEC khẳng định sẽ tiếp tục thanh tra và điều tra các quan chức đương nhiệm, cũng như các cựu quan chức về những bất thường liên quan đến việc tuyển dụng con em họ.

Cả ông Park Chan-jin và Song Bong-sup đều khẳng định việc NEC tuyển dụng con họ được thực hiện một cách công bằng và minh bạch. Những nhân viên này đã không nhận được bất kỳ ưu đãi nào kể từ khi làm cho NEC.

Trước đó, người tiền nhiệm của ông Park Chan-jin, cựu Tổng thư ký NEC Kim Se-hwan cũng đã phải từ chức sau khi có thông tin con ông này đã được tuyển vào vị trí đòi hỏi kinh nghiệm tại NEC vào năm 2000./.

Đặng Ánh (TTXVN/Vietnam+)