Hà Nội đầu tư 700 tỷ đồng xây hầm chui ở nút giao Cổ Linh-cầu Vĩnh Tuy
Hầm chui tại nút giao Cổ Linh-đường dẫn lên Cầu Vĩnh Tuy (Vành đai 2) phía quận Long Biên sẽ có 3 tầng đường gồm cầu vượt, đường ở nút giao hiện hữu và hầm chui.
Nhằm giải quyết ùn tắc và giảm xung đột giao thông khi Cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 thông xe, Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội vừa giao các đơn vị có liên quan lên phương án xây hầm chui tại nút giao Cổ Linh-đường dẫn lên Cầu Vĩnh Tuy (Vành đai 2) phía quận Long Biên.
Dự kiến, tổng mức đầu tư xây dựng hầm chui này khoảng 500-700 tỷ đồng, thời gian thực hiện giai đoạn 2023-2024.
Hầm được xây dựng với kết cấu bêtông cốt thép theo hướng Vĩnh Tuy-Long Biên và ngược lại. Phần xây lắp gồm hầm kín; hầm hở; tường chắn hai bên, đường dẫn và gờ chắn ở hai đầu xuống hầm.
Chiều dài hầm được tính toán dài khoảng 500m, chiều rộng mặt cắt ngang mỗi chiều hầm khoảng 7,75m (tương đương 2 làn xe cơ giới mỗi chiều đường).
[Hà Nội sẽ thông xe Cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 trước ngày 2/9]
Hồ sơ và thông số thiết kế hầm và chức năng sử dụng được yêu cầu như các hầm chui đã đưa vào sử dụng như Lê Văn Lương, Trung Hòa, Thanh Xuân.
Sau khi hầm thông xe, nút giao Cổ Linh-đường dẫn cầu Vĩnh Tuy sẽ là nút giao có 3 tầng đường gồm cầu vượt, đường ở nút giao hiện hữu và hầm chui.
Hiện nay, trên địa bàn thành phố Hà Nội có tổng cộng 4 hầm chui được đưa vào sử dụng, một hầm chui đang xây dựng; trong đó 4 hầm chui đã đưa vào sử dụng tại 4 nút giao thông lớn gồm Kim Liên, Trung Hòa, Thanh Xuân, Lê Văn Lương; một hầm đang xây dựng là hầm trên đường Vành đai 2,5 tại nút giao Giải Phóng-Kim Đồng./.