Hà Nội: Đảm bảo cân đối cung-cầu hàng hóa và tổ chức hoạt động liên kết vùng

Kế hoạch 316 của Hà Nội nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp tìm hiểu nguồn cung nông sản, phát triển thêm nguồn thu mua tại các địa phương, khai thác đa dạng nguồn hàng phục vụ nhu cầu sản xuất-kinh doanh.

Các sản phẩm OCOP, nông sản, trái cây vùng miền được giới thiệu tại hội chợ. (Ảnh: Phương Anh/TTXVN)

Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền vừa ký ban hành Kế hoạch số 316/KH-UBND về việc đảm bảo cân đối cung-cầu hàng hóa và tổ chức hoạt động liên kết vùng, quảng bá, kết nối giữa thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố trong lĩnh vực Công Thương năm 2025.

Theo đó, thành phố yêu cầu các đơn vị chức năng tổ chức các hoạt động kết nối tiêu thụ nông sản, hàng hóa tại các tỉnh, thành phố, vùng kinh tế trọng điểm trên cả nước năm 2025. Tổ chức các buổi làm việc, hoạt động giao thương quy mô nhỏ; khảo sát thị trường, kết nối sản phẩm các tỉnh vào hệ thống phân phối tại Hà Nội.

Cùng đó, tổ chức hội chợ trái cây, nông sản an toàn các tỉnh, thành phố năm 2025. Tổ chức các tuần hàng trái cây, nông sản thực phẩm tại Hà Nội năm 2025: Tổ chức tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố; Tổ chức tuần hàng quảng bá, giới thiệu và bán nông sản thực phẩm tại các kênh phân phối. Tổ chức Khu gian hàng Hà Nội tham gia Hội chợ triển lãm Công Thương các khu vực trên cả nước thuộc Chương trình cấp Quốc gia về Xúc tiến thương mại năm 2025.

Ngoài ra, hỗ trợ các tỉnh, thành phố trên cả nước tổ chức từ 10-15 tuần lễ trái cây, hàng nông sản tại Hà Nội; hỗ trợ giới thiệu, kết nối tiêu thụ các sản phẩm của Hà Nội và các tỉnh, thành phố có nguy cơ dư cung cao trong các mùa vụ, rủi ro từ thị trường tiêu thụ, xuất khẩu…, hỗ trợ kết nối với các doanh nghiệp phân phối, chế biến, thương lái, sàn thương mại điện tử, tổ chức đoàn thể. Mặt khác, phối hợp thông báo chương trình xúc tiến thương mại, hội chợ, triển lãm tại các tỉnh, thành phố tới doanh nghiệp Hà Nội để nghiên cứu tham gia.

Lãnh đạo thành phố giao Sở Công Thương chủ trì xây dựng Kế hoạch và triển khai hiệu quả các nội dung thực hiện, đảm bảo tiết kiệm, hiệu quả. Thường xuyên rà soát, tổng hợp, cập nhật nhu cầu kết nối, tiêu thụ sản phẩm hàng hóa của các đơn vị sản xuất Hà Nội và các tỉnh, thành phố, phục vụ trong công tác tổ chức các hình thức kết nối cung - cầu hàng hóa, đáp ứng nhu cầu thị trường.

Thường xuyên tổng hợp, cập nhật yêu cầu về sản phẩm, hàng hóa của các doanh nghiệp phân phối, siêu thị, trung tâm thương mại để thông tin tới các đơn vị sản xuất, cung ứng hàng hóa đáp ứng tiêu chuẩn; cung cấp thông tin, dự báo về tình hình cung-cầu, giá cả hàng hóa một số nhóm hàng thiết yếu, cung cấp bằng hình thức phù hợp tới các địa phương, đơn vị liên quan.

Các sản phẩm OCOP, nông sản, trái cây vùng miền được giới thiệu tại hội chợ. (Ảnh: Phương Anh/TTXVN)

Đối với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, phối hợp trong cung cấp số liệu, danh sách nguồn cung hàng hóa, nông sản của các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ nông dân của thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố; hướng dẫn nhận diện sản phẩm an toàn, phổ biến các quy định về an toàn thực phẩm, kiểm dịch động thực vật.

Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Thành phố chủ trì, phối hợp Sở Công Thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức các chương trình xúc tiến thương mại, hỗ trợ quảng bá, kết nối cung-cầu hàng hóa giữa thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố trong cả nước theo Chương trình Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Thành phố; hỗ trợ các tỉnh, thành phố tổ chức kết nối cung-cầu hàng hóa, tiếp cận, đưa sản phẩm vào hệ thống phân phối trong nước và nước ngoài đang hoạt động trên địa bàn thành phố. Giới thiệu các doanh nghiệp tham gia các chương trình kết nối giao thương, hội chợ của Hà Nội với các tỉnh, thành phố./.