Hà Nội có "phiên chợ" với hơn 120 gian hàng bày bán nông sản, đặc sản vùng miền
“Phiên chợ nông sản, đặc sản vùng miền” bày bán đa dạng các mặt hàng nông, lâm, thủy hải sản, sản phẩm OCOP được sản xuất theo hướng hữu cơ, nông nghiệp sinh thái...
“Phiên chợ nông sản, đặc sản vùng miền” sẽ được Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) tổ chức trong 4 ngày từ 15/8-18/8 tại khu Hội chợ Triển lãm giao dịch Kinh tế và thương mại, Số 489, đường Hoàng Quốc Việt, Hà Nội.
Trong lần thứ 2 được tổ chức, phiên chợ sẽ kết hợp với hoạt động “Tuần lễ quảng bá Na Chi Lăng, nông đặc sản tỉnh Lạng Sơn năm 2024.”
Phiên chợ có quy mô khoảng 120 gian hàng của các đơn vị, hợp tác xã, doanh nghiệp, hội nông dân đến từ các tỉnh thành như: Hà Giang, Lạng Sơn, Lai Châu, Lào Cai, Phú Thọ, Phú Yên, Bình Thuận, Cần Thơ, Cà Mau...
Phiên chợ có đa dạng các mặt hàng nông, lâm, thủy hải sản được sản xuất theo hướng hữu cơ, nông nghiệp sinh thái, sản phẩm ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất, chế biến; các sản phẩm làng nghề truyền thống, sản phẩm OCOP đã được xếp hạng 3 đến 5 sao theo Chương trình Mỗi xã một sản phẩm và nhiều sản phẩm nông sản, đặc sản nổi tiếng như: Trà Thái Nguyên; Ổi Linh Sơn; Hành tỏi Lý Sơn; Nấm phùng gia; Rau, củ quả, sấy; các sản phẩm thủy sản và nhiều sản phẩm nông đặc sản chất lượng cao, có thương hiệu và uy tín trên thị trường cũng được trưng bày, giới thiệu và bán tại phiên chợ.
Đặc biệt, tham gia phiên chợ lần này, Sở nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lạng Sơn tổ chức khu gian hàng quảng bá, giới thiệu Na Chi Lăng và các nông đặc sản, sản phẩm OCOP tỉnh Lạng Sơn như: Hoa hồi, quả mắc mật khô, hồng không hạt Bảo Lâm, hồng Vành Khuyên Văn Lãng, thạch đen Tràng Định, chanh rừng - gà 6 ngón Mẫu Sơn... được trang trí đẹp mắt, gây ấn tượng cho khách tham quan.
Điểm nhấn tại Phiên chợ là hoạt động livestream bán nông đặc, sản phẩm OCOP trên nền tảng TikTok và các nền tảng mạng xã hội khác.
Các sản phẩm được lựa chọn kỹ càng, đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn chất lượng, hứa hẹn sẽ mang đến cho người tiêu dùng nhiều trải nghiệm và “săn deal hời” khi tham gia theo dõi, mua sắm nông đặc sản bằng hình thức mua hàng trực tiếp tại buổi livestream. Khách hàng có thể theo dõi và mua sản phẩm trực tiếp tại kênh “Nông sản Việt online” trên TikTok từ 9h00-13h00 ngày 16/8/2024.
Trong khuôn khổ hoạt động của phiên chợ, “Sự kiện quảng bá, kết nối và nâng cao giá trị càphê đặc sản Việt Nam” cũng sẽ được tổ chức. Trong ba ngày sự kiện, ban tổ chức sẽ tổ chức các hoạt động đa dạng như các mini game, trình diễn Latte art; Chia sẻ hành trình đến với càphê đặc sản Việt Nam; Cupping và đấu giá một số lô hàng đặc sản cuộc thi VIETNAM AMAZING CUP 2024; các hoạt động nếm thử càphê cho khách tham quan...
Diễn ra song song với phiên chợ là Tuần hàng tư vấn, giới thiệu và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP, làng nghề, nông sản thực phẩm an toàn thành phố Hà Nội năm 2024 do Văn phòng Điều phối Nông thôn mới Hà Nội tổ chức với quy mô khoảng 50 gian hàng.
Trong khuôn khổ Phiên chợ còn có các chương trình giới thiệu, trải nghiệm các món ăn truyền thống, ẩm thực vùng miền; trình diễn các quy trình chế biến nông sản, thực phẩm./.