EURO 2024: Đội tuyển Áo gây sốc, đẩy Pháp vào nhánh đấu 'tử thần'

Đội tuyển Áo đã tạo nên bất ngờ khi đánh bại Hà Lan 3-2 để giành ngôi nhất bảng, đồng thời đẩy cả Pháp và Hà Lan phải đối mặt nhiều khó khăn ở vòng 1/8 EURO 2024.

Tuyển Áo giành ngôi nhất bảng D chung cuộc. (Nguồn: Getty Images)

Lượt cuối bảng D EURO 2024 đã diễn ra vô cùng kịch tính và khép lại với kết quả vô cùng bất ngờ khi Áo là đội chiến thắng chung cuộc.

Đội tuyển Áo đã tạo nên bất ngờ khi có chiến thắng 3-2 trước Hà Lan sau màn rượt đuổi tỷ số kịch tính tại Olympiastadion.

Tuyển Áo hai lần vươn lên dẫn trước nhờ bàn phản lưới của Donyell Malen và pha lập công của Romano Schmid, nhưng Hà Lan đã vùng lên để hai lần gỡ hòa bằng các bàn thắng của Cody Gakpo và Memphis Depay.

Tuy nhiên, Đội tuyển Áo sau đó có thêm bàn thắng của Marcel Sabitzer và lần này Hà Lan đã không thể có lần thứ ba gỡ hòa.

Trong khi đó, ở trận đấu cùng giờ, Pháp dù được đánh giá cao hơn song chỉ giành được kết quả hòa 1-1 trước Ba Lan.

Kylian Mbappé "mở tài khoản" bằng bàn thắng từ chấm đá phạt 11m, nhưng ngay sau đó cũng từ khoảng cách này Robert Lewandowski không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn giúp Ba Lan rời giải với 1 điểm.

Với kết quả này, Đội tuyển Áo đã khiến tất cả phải ngỡ ngàng khi khép lại vòng bảng với 6 điểm dẫn đầu bảng D. Tại vòng 1/8, đối thủ của Áo sẽ là đội nhì bảng F.

Áo cũng đã đẩy đội nhì bảng Pháp (5 điểm) vào nhánh đấu "tử thần," nơi có sự góp mặt của chủ nhà Đức, Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha. Tại vòng 1/8, Pháp sẽ chạm trán đội nhì bảng E và nếu đi tiếp họ có thể sẽ phải chạm trán Bồ Đào Nha.

Trong khi đó, Hà Lan từ vị trí nhất bảng rơi xuống thứ ba. Hà Lan vẫn đang phải chờ đợi xem đối thủ của mình tại vòng knock-out là đội bóng nào.