Đội tuyển Việt Nam vắng 'người hùng' Văn Toàn ở chuyến làm khách trên sân Iraq

HLV Kim Sang-sik sẽ không có sự phục vụ của Văn Toàn, khi cựu sao HAGL đã nhận đủ 2 thẻ vàng. Bù lại, hàng phòng ngự của đội tuyển sẽ được gia cố với sự trở lại của Bùi Hoàng Việt Anh.

Văn Toàn bị treo giò khiến huấn luyện viên Kim Sang-sik mất đi một phương án tấn công hiệu quả. (Ảnh: Hoài Nam/Vietnam+)

Một ngày sau chiến thắng 3-2 trước Đội tuyển Philippines, huấn luyện viên Kim Sang-sik đã sớm "chốt" danh sách 23 tuyển thủ Việt Nam chuẩn bị cho chuyến làm khách gặp đối thủ Iraq vào ngày 11/6 tới.

Theo đó, "Binh đoàn Rồng Vàng" sẽ không có sự phục vụ của tiền đạo Nguyễn Văn Toàn, do cầu thủ thuộc biên chế Thép Xanh Nam Định đã nhận 2 thẻ vàng. Đây là một tổn thất không nhỏ với thầy trò huấn luyện viên Kim Sang-sik, khi Văn Toàn thi đấu năng nổ và chính là người "châm ngòi" cho cuộc lội ngược dòng của Đội tuyển Việt Nam trước Philippines, với pha kiến tạo để Tiến Linh ghi bàn gỡ hòa ở phút thứ 65 của trận đấu.

Thiếu vắng Văn Toàn song bù lại, hàng phòng ngự của của Đội tuyển Việt Nam sẽ thêm phần chắc chắn khi đón chào sự trở lại của trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh. Cầu thủ thuộc biên chế Công an Hà Nội đã phải nghỉ thi đấu ở trận gặp Đội tuyển Philippines cũng vì lý do nhận 2 thẻ vàng.

Sau khi vắng mặt ở trận gặp Philippines do án treo giò, Bùi Hoàng Việt Anh (số 20) trở lại danh sách của Đội tuyển Việt Nam. (Ảnh: Việt Anh/Vietnam+)

Ngoài Văn Toàn bị treo giò và phải làm khán giả bất đắc dĩ, 3 cầu thủ còn lại sẽ nói lời chia tay với các đồng đội là thủ môn Quan Văn Chuẩn, tiền vệ Nguyễn Thái Sơn và tiền đạo Trần Ngọc Sơn. Cả ba cầu thủ này đều là những nhân tố trẻ trong đội hình Đội tuyển Việt Nam và sẽ còn nhiều cơ hội để phát triển trong thời gian tới.

Với trận thắng Philippines, Đội tuyển Việt Nam có thể cải thiện thứ hạng trên bảng xếp hạng FIFA. Cụ thể, theo tính toán mới nhất của Football Ranking, đoàn quân của Kim Sang-sik được cộng thêm 10,38 điểm, giúp Đội tuyển Việt Nam có thể tăng 2 bậc (lên thứ hạng 113 thế giới).

Đội tuyển Việt Nam sẽ tiếp tục có cơ hội kiếm điểm nếu đạt được kết quả tốt trong trận lượt về gặp Iraq, đối thủ đang xếp hạng 58 thế giới, vào ngày 11/6 tới.

Nhằm chuẩn bị cho chuyến làm khách gặp Iraq, sáng 7/6, tuyển Việt Nam đã có buổi tập nhẹ trên sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. Nhóm các cầu thủ ra sân tập chủ yếu là những cầu thủ dự bị hoặc không thi đấu nhiều thời gian trong trận đấu với Đội tuyển Philippines tối qua.

Theo kế hoạch, thầy trò huấn luyện viên Kim Sang-sik sẽ lên đường sang Iraq vào rạng sáng ngày mai (8/6). Đội nối chuyến tại Doha (Qatar) và sẽ hạ cánh ở sân bay Basrah (Iraq) vào 10 giờ cùng ngày theo giờ địa phương.

Trận đấu giữa Đội tuyển Việt Nam và Đội tuyển Iraq sẽ diễn ra vào lúc 21 giờ ngày 11/6 giờ địa phương (1 giờ sáng ngày 12/6 theo giờ Việt Nam). Sau lượt trận vừa qua, tuyển Việt Nam vẫn còn cơ hội giành vé đi tiếp - trong trường hợp đánh bại được Iraq và Indonesia không thắng Philippines./.

Danh sách 23 cầu thủ của Đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho trận đấu gặp Iraq. (Ảnh: VFF)