Đội tuyển Nữ Đức thắng tưng bừng 6-0 tại World Cup Nữ 2023

Đội tuyển Nữ Đức trở thành đội bóng có chiến thắng đậm nhất kể từ đầu World Cup Nữ 2023 đến sau khi đánh bại Đội tuyển Nữ Maroc 6-0 ở trận ra quân bảng H.

Đội tuyển Nữ Đức đã có sự khởi đầu hoàn hảo tại World Cup Nữ 2023 khi có chiến thắng tưng bừng 6-0 trước Đội tuyển Nữ Maroc ở trận ra quân bảng H.

Thủ quân Alexandra Popp tỏa sáng với một cú đúp bằng đầu để giúp đội bóng số 2 thế giới dẫn trước 2-0 ngay trong 45 phút đầu tiên.

Sang hiệp 2, Đội tuyển Nữ Đức tiếp tục áp đặt thế trận và có thêm bốn bàn thắng nữa do công Klara Buehl (phút 46) và Lea Schuller (90), cùng hai pha phản lưới nhà của Hanane Ait El Haj (54) và Yasmin Katie Mrabet Slack (79) bên phía Maroc.

Kết quả này giúp Đội tuyển Nữ Đức trở thành đội bóng có chiến thắng đậm nhất kể từ đầu giải World Cup Nữ 2023 tổ chức tại Australia và New Zealand (trước đó Nhật Bản thắng Zambia 5-0).

Với kết quả 6-0, đoàn quân của Huấn luyện viên Martina Voss-Tecklenburg cũng có sự khởi đầu tốt thứ ba trong lịch sử 9 kỳ World Cup mà đội bóng nước này tham dự.

Đội tuyển Nữ Đức có khởi đầu tốt nhất là vào năm 2007 với chiến thắng "hủy diệt" 11-0 trước Đội tuyển Nữ Argentina. Ở kỳ World Cup đó, Đội tuyển Nữ Đức đã giành chức vô địch mà không để thủng lưới lần nào.

Huy Khánh (Vietnam+)