Doanh nghiệp Việt nỗ lực đưa sản phẩm càphê mới vào thị trường Nga

Chủ doanh nghiệp Solaris LLC khẳng định điểm mạnh của càphê Việt Nam là chất lượng cao và Solaris LLC sẽ thành công trong nỗ lực quảng bá và tiêu thụ sản phẩm càphê 3 trong 1 của Việt Nam tại Nga.

Một góc Triển lãm và hội nghị quốc tế lần thứ 10 về càphê, trà, chocolate và ca cao. (Ảnh: Duy Trinh/TTXVN)

Trong các ngày từ 12-14/4, tại thủ đô Moskva của Liên bang Nga diễn ra Triển lãm và hội nghị quốc tế lần thứ 10 về càphê, trà, chocolate và cacao (CTCRE).

Đây là sự kiện chính tập trung kiến thức, kinh nghiệm và các chuyên gia của lĩnh vực càphê, trà, ca cao, chocolate của Liên bang Nga  với 170 đơn vị tham gia triển lãm, hơn 7000 nhà chuyên nghiệp và 150 sự kiện khác nhau bao gồm phân tích, đánh giá, bàn tròn, thuyết trình và thi chuyên nghiệp.

Đến với CTCRE, khách tham quan lạc vào một thế giới đặc biệt của càphê, trà, chocolate và ca cao với những phong cách, trải nghiệm đặc sắc thái, đa dạng, làm quen không chỉ với những cốc nước giải khát thường ngày mà cả kỹ thuật chế biến, pha chế, máy móc kỹ thuật cũng như trải nghiệm những tách trà, càphê nóng qua đôi bàn tay của những người thợ lành nghề.

Tại triển lãm này khách tham quan có thể thấy thị trường càphê, trà, chocolate và ca cao của Liên bang Nga vô cùng đa dạng và còn nhiều tiềm năng để khai thác.

CTCRE cũng đánh dấu nỗ lực của Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu và Thương mại DNL - doanh nghiệp Việt Nam tham gia để xúc tiến tiêu thụ tại thị trường càphê Liên bang Nga rộng lớn.

[Càphê Việt Nam đáp ứng nhu cầu toàn cầu bằng tiêu chuẩn quốc tế]

Tại triển lãm, cùng với đối tác Nga Solaris LLC đến từ tỉnh Voronezh, DNL giới thiệu thương hiệu càphê 3 trong 1 Wakey.

Trước đó, DNL đã ký thỏa thuận với Solaris LLC để doanh nghiệp Nga trở thành nhà phân phối chính thức thương hiệu càphê Wakey tại Liên bang Nga.

Trao đổi với phóng viên TTXVN, ông Pavel Denekin, chủ doanh nghiệp Solaris LLC, khẳng định càphê 3 trong 1 có nhu cầu lớn tại Liên bang Nga cũng như ở các nước thuộc Cộng đồng các Quốc gia độc lập (CIS).

Gian hàng của Việt Nam tại Triển lãm và hội nghị quốc tế lần thứ 10 về càphê, trà, chocolate và ca cao. (Ảnh: Duy Trinh/TTXVN)

Theo ông, điểm mạnh của càphê Việt Nam là chất lượng cao. Ông Denekin đồng thời bày tỏ tin tưởng Solaris LLC sẽ thành công trong nỗ lực quảng bá và tiêu thụ sản phẩm này ở Liên bang Nga.

Càphê 3 trong 1 của Việt Nam từ lâu đã không còn lạ lẫm với khách hàng Nga. Tuy nhiên, cho đến nay chỉ có thương hiệu càphê 3 trong 1 của Trung Nguyên là tạo lập được chỗ đứng vững vàng ở thị trường Liên bang Nga.

Trong thời gian gần đây đã xuất hiện một số doanh nghiệp nỗ lực tiếp thị các thương hiệu càphê Việt Nam khác tại thị trường "xứ Bạch Dương."

Tại CTCRE, một doanh nhân Việt Nam đến từ thành phố Vladivostosk cho biết ông là người trực tiếp nhập khẩu càphê 3 trong 1 Trung Nguyên để tiêu thụ tại thị trường Liên bang Nga.

Trung bình mỗi năm, doanh nghiệp của ông tiêu thụ khoảng 50 container càphê Trung Nguyên các loại với trị giá khoảng 3 triệu USD và loại càphê sử dụng phin giấy đang được ưa chuộng.

Doanh nhân này cũng khẳng định hiện doanh số tiêu thụ càphê Trung Nguyên mỗi năm tại thị trường Nga ít nhất là 20 triệu USD./.

Duy Trinh (TTXVN/Vietnam+)