Doanh nghiệp nhỏ và vừa nâng cao quản trị kế toán từ nền tảng số

Việc ứng dụng công nghệ cho phép các đơn vị quản lý được toàn bộ dữ liệu tài chính và đưa ra quyết định kinh doanh hiệu quả dựa trên dữ liệu liên thông, được cập nhật tức thì.

Tọa đàm “Quản trị tài chính-kế toán-thuế hiệu quả khi thuê dịch vụ trên nền tảng số," ngày 15/8. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Ứng dụng công nghệ vào việc thuê dịch vụ kế toán sẽ giúp doanh nghiệp, hộ kinh doanh tiếp cận đội ngũ kế toán chuyên môn cao, tiết kiệm thời gian, chi phí, nâng cao hiệu quả công việc và tăng lợi thế cạnh tranh.

Với ý nghĩa thiết thực đó, Hiệp hội Doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam (VINASME) đã phối hợp cùng Công ty cổ phần MISA (MISA) tổ chức tọa đàm “Quản trị tài chính-kế toán-thuế hiệu quả khi thuê dịch vụ trên nền tảng số" vào ngày 15/8.

[Việt Nam đứng trong top 7 khu vực châu Á-Thái Bình Dương về xã hội số]

Bà Đinh Thị Thúy, Tổng Giám đốc MISA chỉ ra việc thuê dịch vụ kế toán theo phương thức truyền thống khiến nhiều doanh nghiệp bị động trong việc quản trị dữ liệu tài chính. Hiện nay, sự phát triển vượt bậc của công nghệ đã kết nối doanh nghiệp, hộ kinh doanh có nhu cầu với các đơn vị kế toán dịch vụ thông qua nền tảng số. Theo đó, doanh nghiệp có thể tiết kiệm chi phí và đảm bảo chất lượng dịch vụ tài chính-kế toán khi thuê ngoài.

Ông Nguyễn Văn Thức-Chuyên gia cấp cao về Thuế và Kế toán, Cố vấn cấp cao Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần tập đoàn Kế toán Hà Nội, cho rằng việc thuê dịch vụ kế toán có nhiều lợi ích nổi bật của so với việc duy trì bộ máy kế toán cố định tại doanh nghiệp.

"Hơn nữa, việc ứng dụng công nghệ cũng cho phép các đơn vị quản lý được toàn bộ dữ liệu tài chính và đưa ra quyết định kinh doanh hiệu quả dựa trên dữ liệu liên thông, được cập nhật tức thì," ông Thức nhấn mạnh.

Để bắt kịp xu hướng đó, các chuyên gia cho rằng các doanh nghiệp, hộ kinh doanh cần có định hướng chiến lược và chú trọng đến việc ứng dụng công nghệ số để hỗ trợ lựa chọn đơn vị cung cấp dịch vụ kế toán phù hợp.

Nền tảng MISA ASP giúp doanh nghiệp, hộ kinh doanh có thể linh hoạt thay đổi đơn vị kế toán dịch vụ với các dữ liệu được kế thừa, đảm bảo tính bảo mật và đồng bộ. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Từ góc độ doanh nghiệp công nghệ, bà Bùi Thị Trang, Giám đốc phát triển nền tảng MISA ASP, cho biết đơn vị này đã phát triển giải pháp nền tảng nhằm giải quyết những vấn đề khó khăn của doanh nghiệp, hộ kinh doanh khi thuê dịch vụ kế toán. MISA ASP ứng dụng các công nghệ tiên tiến (trí tuệ nhân tạo, khoa học dữ liệu, Chat GPT) tạo ra giải pháp tài chính-kế toán, hỗ trợ doanh nghiệp, hộ kinh doanh thuê ngoài dịch vụ này.

Thông qua nền tảng, các đơn vị sẽ làm chủ dữ liệu tài chính khi thuê dịch vụ, chủ động nắm bắt số liệu tài chính tức thì để đưa ra các chiến lược kinh doanh phù hợp, kịp thời.

Hiện, MISA ASP đang kết nối với hơn 1.100 đơn vị kế toán dịch vụ, phục vụ gần 20.000 doanh nghiệp, hộ kinh doanh./.

Hạnh Nguyễn (Vietnam+)