Diễn đàn Kinh tế Saint Petersburg dự kiến đạt kỷ lục về số thỏa thuận đầu tư

Theo người đứng đầu thành phố Saint Petersburg, một trong những điều hấp dẫn nhất với các nhà đầu tư là các dự án lớn mà Tổng thống Putin đề xướng thực hiện ở thành phố.

Thống đốc thành phố Saint Petersburg Aleksandr Beglov cho biết Diễn đàn Kinh tế Quốc tế Saint Petersburg (Spief), diễn ra trong ba ngày (5-8/6), dự tính sẽ đạt kỷ lục về số lượng các thỏa thuận với các nhà đầu tư, trong các lĩnh vực du lịch, y tế, ôtô.

Theo người đứng đầu thành phố, một trong những điều hấp dẫn nhất đối với các nhà đầu tư là các dự án lớn mà Tổng thống Nga Vladimir Putin đề xướng thực hiện ở thành phố, cụ thể trong các lĩnh vực công nghệ cao, các ngành có hàm lượng khoa học cao, sản xuất tiên tiến, công nghiệp sáng tạo.

Một trong những sáng kiến đã được Tổng thống phê chuẩn là tổ chức hình thức nghỉ dưỡng biển.

Ông Beglov cho biết độ phủ sóng của diễn đàn năm nay rất rộng, với hơn 130 nước và vùng lãnh thổ đã xác nhận tham gia, trong đó có các đoàn của Liên minh kinh tế Á-Âu (EAEU), cũng như các nước châu Á, châu Phi và Mỹ Latinh.

Diễn đàn Kinh tế Quốc tế Saint Petersburg năm nay diễn ra trong ba ngày tại thành phố lớn thứ hai của Nga Saint Petersburg. Năm 2023, Diễn đàn thu hút hơn 6.000 đại biểu, đại diện cho 3.000 công ty từ 75 nước./.