Đêm Văn hóa Việt Nam-Sắc màu Việt tỏa sáng tại trụ sở UNESCO

Chương trình “Đêm Văn hóa Việt Nam-Sắc màu Việt” để lại ấn tượng đậm nét bạn bè quốc tế tại UNESCO, về hình ảnh một Việt Nam luôn coi di sản văn hóa là động lực cho hòa bình, tự cường và phát triển.

Các Đại sứ, đại diện các nước thành viên và lãnh đạo UNESCO chụp ảnh lưu niệm. (Ảnh: Thu Hà/Vietnam+)

Đêm 6/11 tại trụ sở Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO) ở thủ đô Paris của Pháp, các đại sứ, đại diện các nước bên cạnh tổ chức này của Liên hợp quốc đã có dịp thưởng thức một bữa tiệc đậm màu sắc văn hóa Việt Nam, gồm âm nhạc dân tộc, múa rồng và võ thuật cổ truyền, tranh dân gian và ẩm thực truyền thống.

Với chủ đề “Di sản văn hóa là động lực cho hòa bình, tự cường và phát triển bền vững,” Đêm Văn hóa Sắc màu Việt Nam đã được tổ chức theo sáng kiến của Phái đoàn Việt Nam bên cạnh UNESCO nhằm quảng bá và tôn vinh văn hóa dân tộc, đồng thời bày tỏ quyết tâm của Việt Nam trong việc bảo tồn và phát huy các giá trị di sản văn hóa trong nước và quốc tế.

Diễn ra trước thềm Khóa họp 42 của Đại Hội đồng UNESCO, sự kiện đã thu hút sự tham gia đông đảo của gần 200 đại sứ, đại diện các nước thành viên và lãnh đạo UNESCO.

Về phía Việt Nam có Thứ trưởng Ngoại giao Hà Kim Ngọc, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia UNESCO Việt Nam; Đại sứ, Trưởng Phái đoàn thường trực Việt Nam bên cạnh UNESCO Lê Thị Hồng Vân; Đại sứ Việt Nam tại Pháp Đinh Toàn Thắng.

Về phía UNESCO có Phó Tổng Giám đốc UNESCO Xing Qu, Chủ tịch Hội đồng chấp hành Tamara Rastovac Siamashvili, Giám đốc Trung tâm Di sản Thế giới Lazare Assomo Eloundou...Phát biểu tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Ngoại giao Hà Kim Ngọc đã nêu bật ý nghĩa của sự kiện, là hoạt động tiếp nối “Hội nghị quốc tế về phát huy vai trò các danh hiệu UNESCO vì phát triển bền vững ở Việt Nam” (7/2023), để chia sẻ kinh nghiệm của Việt Nam với UNESCO trong việc thúc đẩy vai trò các danh hiệu, di sản, văn hóa vì phát triển bền vững và tự cường; khẳng định hợp tác giữa Việt Nam và UNESCO đã trở thành hình mẫu vì hòa bình, hợp tác và phát triển bền vững.