Đấu thầu chọn nhà đầu tư bảo trì máy bay tại sân bay Long Thành
Bộ Giao thông Vận tải sẽ lựa chọn nhà đầu tư có năng lực, kinh nghiệm về bảo trì máy bay hàng đầu tại Cảng Hàng không Quốc tế Long Thành khi sân bay này được đưa vào khai thác, vận hành.
Với Dự án đầu tư xây dựng khu bảo trì máy bay số 1 tại Cảng Hàng không Quốc tế Long Thành, Bộ Giao thông Vận tải đã có quyết định áp dụng hình thức đấu thầu rộng rãi trong nước nhằm lựa chọn nhà đầu tư.
Cụ thể, Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam có trách nhiệm đăng tải danh sách nhà đầu tư đáp ứng yêu cầu sơ bộ về năng lực, kinh nghiệm theo quy định của Luật Đấu thầu, Nghị định số 25/2020 và các Thông tư hướng dẫn; chịu trách nhiệm về kết quả đánh giá chi tiết đối với năng lực, kinh nghiệm của các nhà đầu tư theo quy định pháp luật.
Cục Hàng không cần khẩn trương trình kế hoạch lựa chọn nhà đầu tư làm cơ sở triển khai các bước tiếp theo đảm bảo quy định, đặc biệt lưu ý các nội dung đã được nêu tại Báo cáo thẩm định của Cục Quản lý đầu tư xây dựng.
Hiện tại, đã có 2 nhà đầu tư nộp hồ sơ đăng ký thực hiện dự án gồm Công ty cổ phần hàng không Vietjet và Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Kỹ thuật máy bay (VAECO).
[Khởi công 3 gói thầu chính xây dựng sân bay Long Thành và Tân Sơn Nhất]
Tổ đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư đã thực hiện đánh giá yêu cầu sơ bộ của cả hai nhà đầu tư về năng lực, kinh nghiệm của nhà đầu tư và đều đáp ứng
Theo Thông tư số 23/2021 của Bộ Giao thông Vận tải, trường hợp có từ hai nhà đầu tư trở lên đáp ứng yêu cầu sơ bộ về năng lực, kinh nghiệm, Bộ Giao thông Vận tải ra quyết định áp dụng hình thức đấu thầu rộng rãi và giao Cục Hàng không Việt Nam là bên mời thầu.