Cuba: Các nhà máy điện đang từng bước khôi phục hệ thống

Bộ trưởng Bộ Năng lượng và Mỏ Cuba Vicente de la O Levy khẳng định nhà máy nhiệt điện Antonio Guiteras lớn nhất đất nước đã bắt đầu hoạt động trở lại và hệ thống điện lưới đang dần phục hồi.

Những chiếc ôtô chạy trên đại lộ ven biển Malecon khi thủ đô Havana bị mất điện ngày 20/10. (Ảnh: Reuters)

Ngày 21/10, Liên minh Điện lực Quốc gia Cuba (UNE) cho biết, đang nỗ lực giải quyết các sự cố kỹ thuật khiến Hệ thống Điện Quốc gia (SEN) ngừng hoạt động.

Phát biểu trong một cuộc họp báo, Bộ trưởng Bộ Năng lượng và Mỏ Cuba Vicente de la O Levy khẳng định nhà máy nhiệt điện Antonio Guiteras lớn nhất đất nước đã bắt đầu hoạt động trở lại và hệ thống điện lưới đang dần phục hồi, trong khi các nhà máy phát điện nhỏ đang hoạt động ở các khu vực khác nhau đang và đã bắt đầu hoạt động.

Theo Bộ trưởng Bộ Năng lượng và Mỏ Cuba, nguồn cấp điện và nước đang được ưu tiên cho các bệnh viện. Nguồn nhiên liệu để duy trì hoạt động của hệ thống hiện đã có sẵn.

Bộ trưởng Vicente de la O Levy nêu bật những đề nghị giúp đỡ và tình cảm đoàn kết từ các bộ đối tác từ các quốc gia khác. Colombia, Mexico, Venezuela và Nga thường xuyên duy trì liên lạc và sẵn sàng gửi nhân sự hỗ trợ.

Bộ trưởng Bộ Năng lượng và Mỏ Cuba tin tưởng hệ thống sản xuất và phân phối điện quốc gia sẽ phục hồi, song vẫn còn tình trạng thâm hụt do thiếu nhiên liệu./.