CPI tháng Tư của Hà Nội tăng 0,49% so với cùng kỳ năm trước
Tính bình quân 4 tháng đầu năm 2023 có 8/11 nhóm hàng CPI bình quân tăng so với bình quân cùng kỳ năm trước, cao nhất là nhóm văn hóa, giải trí, du lịch tăng 6,72%; hàng ăn-dịch vụ ăn uống tăng 4,47%.
Theo Cục Thống kê Hà Nội, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng Tư năm 2023 giảm 0,81% so với tháng trước, giảm 0,2% so với tháng 12/2022 và tăng 0,49% so với cùng kỳ năm trước.
Tính bình quân 4 tháng đầu năm 2023, có 8/11 nhóm hàng CPI bình quân tăng so với bình quân cùng kỳ năm trước, đó là nhóm văn hóa, giải trí và du lịch tăng 6,72%; hàng ăn và dịch vụ ăn uống tăng 4,47%; đồ uống và thuốc lá tăng 3,56%; may mặc, mũ nón, giày dép tăng 1,88%; thiết bị và đồ dùng gia đình tăng 1,55%; nhà ở, điện, nước, chất đốt và vật liệu xây dựng tăng 0,49%; thuốc và dịch vụ y tế tăng 0,37%; nhóm hàng hóa khác tăng 2,9%.
Bên cạnh nhóm hàng tăng giá, bình quân 4 tháng đầu năm, có 3/11 nhóm hàng CPI giảm so với cùng kỳ là nhóm giáo dục giảm 3,62%; nhóm giao thông giảm 0,74% và nhóm bưu chính viễn thông giảm 0,3%.
Cũng trong tháng Tư, chỉ số giá vàng tăng 2,71% so với tháng trước, tăng 4,42% so với tháng 12/2022 và tăng 0,05% so với cùng kỳ năm trước.
[Hà Nội đón gần 720 nghìn lượt khách du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5]
Bình quân 4 tháng đầu năm 2023, chỉ số giá vàng tăng 0,29% so với bình quân cùng kỳ năm 2022. Chỉ số giá USD giảm 0,89% so với tháng trước, giảm 2,41% so với tháng 12/2022 và tăng 2,75% so với cùng kỳ năm trước.
Bình quân 4 tháng đầu năm 2023, chỉ số giá USD tăng 3,47% so với bình quân cùng kỳ năm trước.
Du lịch đang là ngành kinh tế mũi nhọn của Thủ đô đóng góp rất quan trọng trong việc tiêu thụ hàng hóa và chỉ số giá tiêu dùng. Ngành du lịch đang nỗ lực đưa ra nhiều chương trình kích cầu du lịch nội địa, đặc biệt dịp nghỉ Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương và kỳ nghỉ Lễ 30/4-1/5.
Cùng với đó, thành phố đã xây dựng đa dạng các hình thức truyền thông trên các nền tảng số, website, nền tảng mạng xã hội và các hình thức tuyên truyền quảng bá khác phù hợp trên không gian mạng nhằm tạo sức lan tỏa lớn và thu hút khách đến Hà Nội với thông điệp xuyên suốt “Hà Nội - Đến để yêu” và “Hà Nội - Điểm đến du lịch an toàn, thân thiện, chất lượng, hấp dẫn."
Đồng thời, cập nhật đầy đủ, kịp thời thông tin, dữ liệu về du lịch Hà Nội trên website du lịch Hà Nội để cung cấp thông tin cho du khách, tăng cường và liên kết giữa khách du lịch-các đơn vị cung cấp dịch vụ du lịch-cơ quan quản lý nhà nước về du lịch.
Tổng lượng khách du lịch đến Hà Nội tháng Tư ước đạt 425.000 lượt người, tăng 4,9% so với tháng trước và gấp 3 lần cùng kỳ năm trước.
Tính chung 4 tháng đầu năm 2023, khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 1.468.000 lượt người, gấp 3,1 lần cùng kỳ năm trước; trong đó, khách quốc tế tháng Tư/2023 ước đạt 310.000 lượt người, tăng 5,8% so với tháng trước và gấp 6,9 lần cùng kỳ năm trước./.