Công ty khởi nghiệp về xe điện của Trung Quốc giành thị phần ở châu Âu
Chủ tịch và là nhà đồng sáng lập Nio cho biết công ty có kế hoạch xây dựng 1.000 trạm đổi pin bên ngoài Trung Quốc cho đến năm 2025, với phần lớn là ở châu Âu, để phục vụ các mẫu EV mới.
Doanh nghiệp khởi nghiệp về xe điện (EV) Nio của Trung Quốc đang nỗ lực giành thị phần tại thị trường châu Âu bằng việc xây dựng mạng lưới các trạm đổi và cho thuê pin để cắt giảm chi phí cho người sử dụng.
Chủ tịch và là nhà đồng sáng lập Nio, Qin Lihong, cho biết công ty có kế hoạch xây dựng 1.000 trạm đổi pin bên ngoài Trung Quốc cho đến năm 2025, với phần lớn là ở châu Âu, để phục vụ các mẫu EV mới sẽ bắt đầu được tung ra tại Đức và các thị trường khác trong năm nay.
Theo ông Qin, sẽ có thêm các mẫu EV được ra mắt tại châu Âu trong ba năm tới.
[Khánh thành siêu nhà máy đầu tiên về vật liệu cho xe điện ở châu Âu]
Nio mở nhà máy ở nước ngoài đầu tiên tại Hungary trong tháng này để sản xuất các thiết bị điện như các trạm đổi pin mà nếu chuyển từ Trung Quốc tới sẽ tốn kém do cồng kềnh.
Các trạm đổi pin của Nio cũng hứa hẹn cung cấp pin mới được sạc đầy chỉ trong vài phút.
Ông Qin cho biết Nio cũng muốn hợp tác với một công ty quản lý tài sản tại châu Âu trong hoạt động cho thuê pin.
Tại Trung Quốc, Nio đã thành lập liên doanh với các đối tác như tập đoàn sản xuất pin CATL để mua các bộ pin và cho thuê.
Doanh thu của Nio trong quý 2/2022 tăng 22% so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi lỗ ròng tăng bốn lần lên 410 triệu USD./.