Cơn sốt phòng vé Thái 'Gia tài của ngoại': Phim lát cắt cuộc sống gây xúc động

Mong muốn thừa hưởng khối tài sản của người bà bị ung thư, cậu thanh niên phần đấu trở thành “cháu cưng” để rồi nhận được gia tài thật sự - bài học về tình yêu thương gia đình.

"Gia tài của ngoại" tạo không khí nhẹ nhàng, dí dỏm và thấm thía với màu sắc đậm chất Á Đông. (Ảnh: Nhà phát hành)

Sau khi tung hoành phòng vé nội địa, phim Thái Lan “Gia tài của ngoại” sẽ đến với khán giả Việt từ ngày 7/6, nhắm đến nhóm khán giả yêu thích chủ đề gia đình và tâm tình của người cao tuổi trong xã hội hiện đại

“Gia tài của ngoại” (tựa Anh: How To Make Millions Before Grandma Dies) là câu chuyện về nhân vật tên M - một sinh viên bỏ học. Thấy cô bạn thân được thừa kế tài sản khổng lồ nhờ chăm sóc người già ở viện dưỡng lão, M dọn đến sống chung với bà ngoại và lên kế hoạch lấy lòng bà. Bà ngoại của M đang mắc ung thư giai đoạn cuối.

Dẫu biết người cháu đang “gieo hạt chờ ngày hái quả,” bà vẫn bao dung và độ lượng. Từ động cơ thừa kế tài sản, M càng lúc càng trở nên gắn kết với bà. Cậu dần thấu hiểu và lưu luyến bà, để rồi nhận lại khối gia tài còn lớn hơn cả tiền bạc, châu báu: Những kỷ niệm và bài học thật đẹp. Ở phía người bà, bà cũng nhận lại thời gian đầy yêu thương bên cậu cháu trai: “Có con ở cạnh, bà thấy cũng vui... Rất vui.”

Vào thời điểm ra mắt, phim thu 100 triệu Bath (khoảng 68 tỷ đồng) sau 4 ngày công chiếu, vượt qua hai “bom tấn” Mỹ và Hàn Quốc bây giờ là “Godzilla x Kong: Đế chế mới”“Exhuma: Quật mộ trùng ma.” Phim được chiếu trong kỳ nghỉ Tết Songkran - Tết đoàn viên và quan trọng nhất trong năm của người Thái.

Tính đến cuối tháng Năm, “Gia tài của ngoại” đã thu 168,16 triệu Bath (khoảng 116,4 tỷ đồng tiền Việt) và đang là tác phẩm điện ảnh có doanh thu cao nhất 2024, cao thứ 11 mọi thời ở phòng vé nội địa.

Tờ The Strait Times của Singapore nhận xét đây là tác phẩm thuộc thể loại slice-of-life (lát cắt cuộc sống) có tính thuyết phục, lấy cảm hứng đời thực về lòng hiếu thảo, sự thiên vị dành cho con trai và mâu thuẫn các thế hệ trong một gia đình Nho giáo truyền thống.

“Bộ phim vừa nhở nhắc nhở thế hệ trẻ về sự vâng lời với thế hệ già, vừa chất vấn người sắp ra đi về những điều mà họ còn nợ người đang sống,” tác giả Whang Yee Ling viết trong bài điểm phim.

Hai diễn viên Usha Seamkhum và Billkin trong một cảnh phim. (Ảnh: Nhà phát hành)

Phim lấy nền cảnh là đời sống phố thị bình dân tại Thủ đô Bangkok, mang không khí châu Á gần gũi, gây xúc động qua các cảnh như hai bà cháu cùng nhau dậy sớm đi chợ, bán hàng... Những đối thoại của hai bà cháu được nhận xét là duyên dáng, dí dỏm, làm tăng điểm cộng cho tác phẩm.

Diễn viên đóng M sinh năm 1999, là cái tên đang lên tại xứ chùa vàng. Anh gây chú ý trong series “Yêu chàng cấp cứu” (My Ambulance, 2019) và “Giải mã tình yêu anh bằng trái tim em” (I Told Sunset About You, 2021) được khán giả trẻ Việt Nam biết đến và đón xem. Usha Seamkhum (bà ngoại) được yêu thích nhờ diễn xuất tự nhiên và tròn vai.

Nhà sản xuất “Gia tài của ngoại” là GDH, hãng phim đứng sau “Ông anh trời đánh” (Brother of The Year), “Lừa đểu gặp lừa đảo” (The Con-Heartist) và “siêu phẩm” học đường “Thiên tài bất hảo” (Bad Genius) - tác phẩm từng đưa Thái Lan ra thế giới trong năm 2017.

Trailer phim: