Chọn được nhà đầu tư lập báo cáo nghiên cứu mở rộng Cao tốc TP.HCM-Mỹ Thuận
Bộ Giao thông Vận tải đã lựa chọn liên danh nhà đầu tư lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đầu tư mở rộng đường bộ Cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh-Trung Lương và Trung Lương-Mỹ Thuận.
Bộ Giao thông Vận tải vừa có công văn gửi Ban Quản lý dự án 7 về việc lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đầu tư mở rộng đường bộ Cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh-Trung Lương và Trung Lương-Mỹ Thuận.
Theo đó, Bộ Giao thông Vận tải thống nhất với đề nghị của Ban Quản lý dự án 7 về việc lựa chọn Liên danh Công ty cổ phần Tập đoàn Đèo Cả-Công ty cổ phần Đầu tư hạ tầng kỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh-Công ty cổ phần Tasco (Liên danh ĐCG-CII-TASCO) là nhà đầu tư lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án.
Liên danh ĐCG-CII-TASCO có trách nhiệm tổ chức lập, hoàn thiện hồ sơ đề xuất dự án trình thẩm định, phê duyệt chủ trương đầu tư dự án theo đúng quy định của Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư (PPP) và quy định của pháp luật khác có liên quan.
Liên danh sẽ chịu mọi chi phí, rủi ro trong trường hợp hồ sơ đề xuất dự án không được chấp thuận; thống nhất với Ban Quản lý dự án 7 về nội dung công việc, dự toán chi phí lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi làm cơ sở tính toán trong tổng mức đầu tư của dự án.
Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu liên danh được lựa chọn lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi chủ động làm việc với địa phương về các điều kiện cần thiết để triển khai dự án như phương án giải phóng mặt bằng, phương án cung cấp vật liệu, hoàn thiện các công trình phục vụ dân sinh (nếu có); khảo sát, làm việc với các tổ chức tín dụng, quỹ đầu tư về khả năng thu xếp nguồn vốn để làm rõ tính khả thi về phương án tài chính của dự án.
Ngoài ra, Bộ Giao thông Vận tải lưu ý, Ban Quản lý dự án 7 phối hợp với nhà đầu tư đề xuất dự án tập trung nghiên cứu phương án hoàn trả phần vốn đã ứng trước để triển khai giai đoạn 1 đoạn Thành phố Hồ Chí Minh-Trung Lương; hạng mục đầu tư mở rộng đường Vành đai 3 Thành phố Hồ Chí Minh thực hiện theo ý kiến của Bộ Giao thông Vận tải gửi Ủy ban Nhân dân tỉnh Long An; làm việc cụ thể với Cục Đường bộ Việt Nam về tình trạng khai thác hệ thống giao thông thông minh (ITS) trên đoạn Thành phố Hồ Chí Minh-Trung Lương và đề xuất giải pháp đầu tư phù hợp.
Bộ Giao thông Vận tải giao Ban Quản lý dự án 7 và nhà đầu tư đề xuất dự án cần nghiên cứu so sánh, đánh giá kỹ lưỡng 2 phương án đầu tư: triển khai thành 2 dự án độc lập là Thành phố Hồ Chí Minh-Trung Lương và Trung Lương-Mỹ Thuận hoặc hình thành một dự án đầu tư toàn tuyến Thành phố Hồ Chí Minh-Trung Lương-Mỹ Thuận để lựa chọn phương án tối ưu, thuận lợi, khả thi và hiệu quả cao nhất trong triển khai.
Trước đó, Ban Quản lý dự án 7 nhận được hồ sơ đề xuất dự án của 2 liên danh nhà đầu tư quan tâm lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án Đầu tư mở rộng đường bộ Cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh-Trung Lương và Trung Lương-Mỹ Thuận gồm Liên danh ĐCG-CII-TASCO và Liên danh Tổng công ty Xây dựng cảng Trung Quốc-Công ty cổ phần Xây dựng Coteccons (CHEC-CTC)./.