Chiến dịch Mottainai đã gây quỹ được 350 triệu đồng và nhiều hiện vật
Chỉ sau 10 ngày phát động Chiến dịch gây Quỹ Mottainai, các ngôi sao và cộng đồng đã gây quỹ được 350 triệu đồng tiền mặt cùng 2.000 quần áo đã qua sử dụng tại 81 hộp Mottainai trên toàn quốc.
Ngày 22/8, đại diện Báo Phụ nữ Việt Nam cho biết nhiều nghệ sỹ nổi tiếng đã tham gia và ủng hộ Chiến dịch gây Quỹ Mottainai - quỹ từ thiện hỗ trợ 280 trẻ em mồ côi, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn do đơn vị này tổ chức.
Tính đến thời điểm hiện tại, Chiến dịch "Wear.Care.Share-Chuẩn phong cách. Chất yêu thương" gây Quỹ Mottainai đã nhận được nhiều sự đồng hành và đóng góp của các nghệ sỹ, người nổi tiếng trong nhiều lĩnh vực như trung vệ Quế Ngọc Hải và vợ, tiền vệ Trần Thị Hải Linh, diễn viên Thanh Hương, nghệ sỹ Đại Nghĩa, nhà văn Hoàng Anh Tú - anh “Chánh Văn” của báo Hoa Học Trò, Hoa khôi “Vầng trăng khuyết” Bế Thị Băng, MC Đinh Phương Nam…
Chỉ sau 10 ngày phát động, các ngôi sao và cộng đồng đã gây quỹ được 350 triệu đồng tiền mặt cùng 2.000 quần áo đã qua sử dụng tại 81 hộp Mottainai trên toàn quốc.
Chiến dịch Mottainai gây quỹ từ thiện cho những hoàn cảnh khó khăn trong xã hội được Báo Phụ nữ Việt Nam duy trì tổ chức thường niên vào dịp cuối năm với mong muốn kêu gọi cộng đồng thúc đẩy lối sống xanh, bảo vệ môi trường, gây quỹ hỗ trợ trẻ em bị ảnh hưởng bởi tai nạn giao thông, trẻ mồ côi do COVID-19.
Với thông điệp tránh lãng phí từ triết lý Mottainai (trong ngôn ngữ của người Nhật, có ý nghĩa là: "Lãng phí quá!"), việc dọn dẹp tủ đồ và quyên góp quần áo đã qua sử dụng đã trở thành thói quen của nhiều người Việt Nam. Đây là một trong những hành động sống xanh dễ thực hiện nhất khi có thể tái sử dụng hoặc tái chế các món đồ thời trang ít dùng đến trong tủ đồ của mình.
[Cô gái một chân nhảy Cha cha cha tại chương trình nghệ thuật từ thiện]
Với những ý nghĩa hướng tới giá trị nhân văn này, Chương trình "Ngày hội Mottainai" được ra đời. Năm 2023, chương trình đặt mục tiêu hỗ trợ hơn 280 trẻ em mồ côi, trẻ em bị ảnh hưởng bởi tai nạn giao thông, COVID-19 trên cả nước, cùng 10 mái ấm tình thương, trung tâm chăm sóc trẻ mồ côi tại các tỉnh, thành phố trên toàn quốc.
Năm nay, Ban Tổ chức nhận quần áo đã qua sử dụng tại hệ thống showroom và cửa hàng đại lý của thương hiệu thời trang Aristino trên toàn quốc. Những bộ quần áo sẽ được Ban tổ chức chọn lọc, làm sạch và trao tặng cho những người có hoàn cảnh khó khăn tại khắp các tỉnh, thành.
Với mỗi sản phẩm bán ra trong khuôn khổ chiến dịch, Aristino quyên góp 10.000 đồng vào Quỹ Mottainai. Đồng thời, thương hiệu thời trang này cũng sẽ đóng góp thêm 100 triệu đồng cho Quỹ khi thông điệp "Wear.Care.Share-Chuẩn phong cách. Chất yêu thương" kèm hashtag #ARISTINO10 đạt được 10.000 lượt chia sẻ trên mạng xã hội.
Đại diện Ban tổ chức cho biết hoạt động này với sự đồng hành cùng Aristino diễn ra đến hết ngày 3/9 tới. Riêng Quỹ Mottainai sẽ tiếp tục nhận ủng hộ đến tháng 12 tới.
Sau 9 mùa tổ chức, Mottainai đã trở thành chương trình quyên góp đồ cũ vì mục đích nhân đạo, tôn vinh lối sống xanh lớn nhất Việt Nam, thu hút hơn 500.000 người tham gia, gần 5.000 lượt trẻ em khó khăn được hưởng lợi. Chương trình đã nhận được sự đánh giá cao của Đại sứ quán Nhật Bản, đạt Giải thưởng "Phụ nữ sáng tạo năm 2017."
Năm 2023, Chương trình Mottainai "Trao yêu thương-Nhận hạnh phúc" kỷ niệm tròn 10 năm. Dịp này, Báo Phụ nữ Việt Nam cũng công bố ra mắt Câu lạc bộ “Trao yêu thương-Nhận hạnh phúc”./.