Chấm dứt chuỗi trận hòa, Bayern Munich đòi lại ngôi đầu Bundesliga

Bayern Munich đã chấm dứt chuỗi ba trận liên tiếp toàn hòa ở Bundesliga bằng chiến thắng 4-2 trên sân Wolfsburg, qua đó đòi lại ngôi đầu bảng xếp hạng từ tay Union Berlin.

Bayern giành trận thắng đầu tiên ở Bundesliga trong năm 2023. (Nguồn: Getty Images)

Bayern Munich đã có chiến thắng đầu tiên trong năm 2023 tại đấu trường Bundesliga sau khi vượt qua Wolfsburg 4-2 ở vòng 20.

Kingsley Coman (cú đúp), Thomas Mueller cùng Jamal Musiala thay nhau lập công để mang niềm vui trọn vẹn về cho Hùm xám.

Kết quả này cũng đã giúp nhà đương kim vô địch chấm dứt chuỗi ba trận liên tiếp toàn hòa cùng tỷ số 1-1 tại đấu trường cao nhất nước Đức.

Với chiến thắng này, đoàn quân của huấn luyện viên Julian Nagelsmann đã đòi lại ngôi đầu bảng Bundesliga từ tay Union Berlin. Sau 19 vòng đấu, Bayern có trong tay 40 điểm, hơn đối thủ 1 điểm.

Tuy nhiên, để giành được kết quả này, Bayern Munich đã phải trải qua trận đấu vô cùng khó khăn trong phần lớn hiệp 2 của trận đấu.

[Bayern chấm dứt chuỗi trận gây thất vọng bằng màn hủy diệt]

Hùm xám có khởi đầu vô cùng thuận lợi khi vươn lên dẫn trước 3-0 chỉ sau 19 phút thi đấu nhờ cú đúp của Kingsley Coman và pha lập công của Thomas Mueller.

Tuy nhiên, trước khi hiệp 1 khép lại, Jakub Kaminski đã tận dụng rất tốt cơ hội để ghi bàn rút ngắn tỷ số 1-3, nhen nhóm hy vọng có điểm cho Wolfsburg.

Sang hiệp 2, Bayern gặp bất lợi khi Joshua Kimmich nhận thẻ vàng thứ 2 và bị truất quyền thi đấu ở phút 54.

Chơi thiếu người, Bayern chịu sức ép rất lớn từ phía Wolfsburg, nhưng vẫn có được bàn thắng thứ tư sau màn độc diễn rồi làm tung lưới đối phương của Jamal Musiala ở phút 73.

Mattias Svanberg sau đó rút ngắn tỷ số 2-4 cho Wolfsburg và gia tăng sức ép trong phần còn lại. Tuy nhiên, đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu.

Với Thomas Müller, chiến thắng 4-2 trước Wolfsburg tiếp tục là dấu mốc kỷ lục mới của cầu thủ 33 tuổi khi anh cân bằng kỷ lục 427 trận  của huyền thoại Gerd Müller với tư cách là cầu thủ ra sân nhiều lần nhất tại Bundesliga trong lịch sử FC Bayern.

Müller đã giành được 307 chiến thắng trong số 427 trận ra sân ở Bundesliga, đứng thứ 3, chỉ sau hai thủ môn là Giám đốc điều hành hiện tại của FC Bayern, Oliver Kahn (310) và thủ môn Manuel Neuer (322).

Ấn tượng hơn, Müller đã có 301 lần tham gia vào bàn thắng của Bayern trong 427 trận đấu, trong đó có 140 pha lập công và 161 pha kiến tạo.

Đây là lần thứ hai trong vòng chưa đầy một tuần, Müller ghi tên mình vào sách kỷ lục. Trong chiến thắng 4-0 trước Mainz ở vòng 16 DFB Cup vừa qua, anh đã có lần ra sân thứ 63 tại giải đấu này, cân bằng kỷ lục của thủ môn Sepp Maier. Và với 53 trận thắng, Müller đang thiết lập một kỷ lục mới của riêng mình ở đấu trường DFB Cup.

Trước đó, Dortmund cũng đã giành chiến thắng đậm 5-1 trước Freiburg nhờ các bàn thắng của Schlotterbeck, Adeyemi, Haller, Brandt và Reyna.

Chiến thắng tưng bừng này giúp đội bóng áo sọc vàng-đen vươn lên vị trí thứ 3 bảng xếp hạng Bundesliga với 37 điểm./.

Huy Khánh (Vietnam+)