Cảnh sát Nam Phi tiêu diệt 6 đối tượng tình nghi giết người

Cảnh sát Nam Phi thông báo trong một cuộc đấu súng sớm 3/9 ở tỉnh KwaZulu-Natal, nhân viên an ninh tiêu diệt 6 đối tượng tình nghi là thành viên của tổ chức tội phạm chuyên tống tiền, buôn bán ma túy.

Cảnh đấu súng tại một khu chung cư ở South Beach. (Nguồn: protectionweb)

Ngày 3/9, cảnh sát Nam Phi thông báo trong một cuộc đấu súng vào sáng sớm cùng ngày ở tỉnh KwaZulu-Natal, các nhân viên an ninh đã tiêu diệt 6 đối tượng tình nghi là thành viên của một tổ chức tội phạm chuyên tống tiền và buôn bán ma túy.

Cảnh sát nghi những người này có liên quan đến một loạt vụ giết người trong tỉnh.

Trước đó, cảnh sát cho biết đang truy tìm những nghi phạm đã bắn 5 người và giết 4 người trong số đó theo kiểu hành quyết trên đường Siyaphambili ở Tshelimnyama thuộc khu vực Mariannhill vào đêm 1/9. Vụ việc xảy ra khi các nạn nhân đang ngồi uống rượu trên vỉa hè.

Ngoài ra, cảnh sát cho rằng các đối tượng vừa bị tiêu diệt còn liên quan đến một vụ cướp và giết 3 người tại một cửa hàng ở khu vực Hammarsdale vào tối 30/8 và các hoạt động buôn bán ma túy.

Người phát ngôn của cảnh sát tỉnh, Đại tá Robert Netshiunda, cho biết các sỹ quan đã ập đến một khu chung cư ở South Beach thuộc thành phố cảng Durban trong đêm 2/9 rạng sáng 3/9 sau khi nhận được thông tin về nơi ẩn náu của các nghi phạm.

Cuộc đấu súng ác liệt đã diễn ra tại đây và tất cả 6 tên đã bị tiêu diệt tại chỗ. Khám xét căn hộ, cảnh sát đã tịch thu 3 khẩu súng cùng nhiều đạn dược. Các vụ việc liên quan đang được mở rộng điều tra./.