Các trường đại học khối ngành y dược công bố điểm sàn xét tuyển

Hiện các trường khối ngành y dược đã lần lượt công bố điểm sàn xét tuyển đại học năm 2023. Theo đó, mức điểm sàn giao động từ 15 đến 22,5 điểm tùy ngành.

(Ảnh minh họa: TTXVN)

Sau khi Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố ngưỡng điểm đảm bảo chất lượng đầu vào chung cho khối ngành y dược, các trường đại học nhóm ngành này đã lần lượt công bố điểm sàn.

Theo đó, mức điểm sàn chung được các trường công bố cơ bản cùng mức với ngưỡng điểm của Bộ Giáo dục và Đào tạo, từ 19 đến 22,5 điểm. Riêng một số ngành không thuộc danh mục các ngành phải tuân thủ theo quy định điểm sàn của bộ có mức điểm sàn thấp hơn, chỉ từ 15 điểm. Cao nhất là điểm sàn ngành Y khoa và Răng-Hàm-Mặt của Đại học Y dược Thành phố Hồ Chí Minh với 23,5 điểm.

Sáng nay, 25/7, Đại học Y dược Thái Bình đã công bố điểm sàn xét tuyển cho các ngành đào tạo của trường. Theo đó, ngành có điểm sàn thấp nhất chỉ 15 điểm cho ngành Y tế công cộng, các ngành còn lại có điểm sàn giao động từ 19 đến 22,5 điểm. Điểm sàn cao nhất là ngành Y khoa với 22,5 điểm. Mức điểm cụ thể như sau:

(Ảnh minh họa: TTXVN)

Đại học Điều dưỡng Nam Định cũng thông báo ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào là 19 điểm cho các ngành Điều dưỡng và Hộ sinh, 15 điểm cho ngành Dinh dưỡng.

[Bộ GD-ĐT công bố ngưỡng điểm sàn khối ngành sư phạm và sức khỏe]

Đại học Y dược Cần Thơ cũng công bố điểm sàn cho 10 ngành đào tạo. Cụ thể, điểm sàn của từng ngành như sau:

(Ảnh minh họa: TTXVN)

Điểm sàn của Đại học Y dược Thành phố Hồ Chí Minh cao nhất là 23,5 điểm cho các ngành Y khoa, Răng-Hàm-Mặt. Đây cũng là mức điểm sàn cao nhất của khối ngành y dược cho đến thời điểm này.

(Ảnh minh họa: TTXVN)
(Ảnh minh họa: TTXVN)
(Ảnh minh họa: TTXVN)

Đại học Y Hà Nội hiện chưa công bố điểm sàn. Giáo sư Nguyễn Hữu Tú, Hiệu trưởng nhà trường cho hay trong buổi chiều nay, hội đồng điểm sàn của trường mới họp để quyết định vấn đề này.

Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, thời hạn cuối cùng để các trường khối ngành sức khỏe phải công bố điểm sàn trước 17 giờ ngày mai, 26/7.

Điểm sàn là mức điểm điều kiện thấp nhất để các trường nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển của thí sinh. Điểm trúng tuyển sẽ được lấy từ trên cao xuống thấp cho đến khi trường đủ chỉ tiêu. Thời hạn để thí sinh đăng ký nguyện vọng xét tuyển là 17 giờ ngày 30/7./.

Phạm Mai (Vietnam+)