Các ngân hàng đẩy mạnh tiện ích số để "giữ chân" khách hàng
Trên thị trường hiện nay với những khách hàng mới - thế hệ trưởng thành với công nghệ di động, các ngân hàng không chỉ cạnh tranh với nhau mà còn cạnh tranh cả với những tổ chức tài chính, ví điện tử.

Theo thống kê sơ bộ của Ngân hàng Nhà nước, có đến 95% ngân hàng đã và đang xây dựng chiến lược chuyển đổi số, trong đó 39% ngân hàng đã phê duyệt chiến lược hoặc tích hợp trong định hướng phát triển kinh doanh.
Báo cáo "Retail Banking 2020" của hãng kiểm toán PricewaterhouseCoopers (PwC) chỉ ra, 40% khách hàng rời ngân hàng sau một trải nghiệm tồi tệ; và ngược lại, nâng tầm trải nghiệm khách hàng sẽ giúp ngân hàng giành được lợi thế cạnh tranh lớn trên "đường đua" chuyển đổi số.
Bởi vậy, ngân hàng phải ý thức được việc tập trung đẩy mạnh các tiện ích số nhằm "giữ chân" khách hàng và thu hút các khách hàng mới.
Bill Gates đã nhận định “Dịch vụ ngân hàng thì cần thiết, còn ngân hàng thì không” (“Banking is necessary, banks are not”).
Sự đòi hỏi của những thế hệ khách hàng mới (Millenials, Thế hệ Y, GenZ) - thế hệ trưởng thành với công nghệ di động là điều mà ngân hàng phải bắt kịp. Ngân hàng không chỉ cạnh tranh với nhau mà cạnh tranh với cả những tổ chức tài chính, ví điện tử... trong việc mang đến sự thuận tiện trong trải nghiệm khách hàng.
Vì thế, việc “bắt buộc” phải nhanh chóng cung cấp những sản phẩm mọi lúc, mọi nơi. Các dịch vụ tài chính cần luôn theo sát với cuộc sống hằng ngày của khách hàng, nhất là cư dân số (Digital Native).
Số hóa hoạt động ngân hàng đang là một xu hướng kinh doanh lớn trong ngành Ngân hàng. Có 5 xu hướng số hóa hoạt động ngân hàng:
1. Xây dựng mô hình kinh doanh lấy khách hàng làm trọng tâm
2. Tối ưu hóa hệ thống, giao diện ứng dụng, website tạo thuận tiện
3. Đơn giản hóa trải nghiệm, cách thức tiếp cận ngân hàng, cá nhân hoá, tối ưu hoá giá trị khách hàng
4. Chủ động quản lý thông tin người dùng, các thông báo và hành trình sử dụng ứng dụng, website
5. Tạo ra sự đột phá và các năng lực cần có cho sự đột phá.
Tại webinar #14 này của Insider bạn sẽ được nghe chia sẻ từ Facebook-GEEK Up-KMS-Insider để biết cách số hóa cho ngân hàng “sống khỏe” giữa mùa dịch.
Chủ đề: “Next Level of Digital Banking & Finance: Số hóa để tăng người dùng, trải nghiệm, thiết kế sản phẩm tài chính, tối ưu giá trị vòng đời người dùng từ Facebook, GEEK Up, KMS, Insider”
Thời gian: 14h-15h30, thứ 4, ngày 17/11/2021
Đăng ký giữ chỗ ngay (chỉ dành cho 200 người đầu tiên đăng ký): https://bit.ly/3EjVgN4