Các hãng xe điện Trung Quốc hướng tới thị trường châu Âu

Các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc đã tăng gấp đôi thị phần ở châu Âu lên 9% năm 2022. Nghiên cứu mới đây của PwC dự báo năm 2025 sẽ có tới 800.000 xe sản xuất ở Trung Quốc bán ở châu Âu.

Gia hàng của BYD tại triển lãm ôtô Barcelona 2023.(Nguồn: Tinxe)

Các hãng sản xuất ô tô Trung Quốc đặt mục tiêu hướng tới thị trường xe điện châu Âu, thể hiện qua việc 1/3 số công ty tham gia Triển lãm Ôtô Barcelona (Automobile Barcelona show) trong tuần này đến từ Trung Quốc, với các thương hiệu: BYD Auto- nhà sản xuất xe điện hàng đầu của Trung Quốc, DFSK, SWM, Maxus, Evo, DR, ICKX và Aiways.

Ông Enrique Lacalle, Chủ tịch Automobile Barcelona, cho biết năm nay có rất nhiều thương hiệu xe Trung Quốc tham gia triển lãm. Điều này cho thấy các hãng xe Trung Quốc coi Barcelona là cửa ngõ vào châu Âu, thị trường mới đối với xe điện Trung Quốc.

Theo công ty tư vấn Inovev, các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc đã tăng gấp đôi thị phần ở châu Âu lên 9% năm 2022, trong khi nghiên cứu mới đây của công ty kiểm toán PwC dự báo năm 2025 sẽ có tới 800.000 xe sản xuất ở Trung Quốc được bán ở châu Âu.

[Các hãng xe điện Trung Quốc nỗ lực chinh phục thị trường châu Âu]

Theo số liệu do Hiệp hội Các nhà sản xuất ôtô Tây Ban Nha công bố hồi tháng 3, thị phần của xe điện Trung Quốc tăng trưởng nhanh chóng ở Tây Ban Nha, với kim ngạch nhập khẩu xe điện do Trung Quốc sản xuất tăng 20 lần trong năm 2022, lên 1,39 tỷ euro (1,51 tỷ USD) từ mức 68 triệu euro (73,86 triệu USD) năm 2021.

Triển lãm Ôtô Barcelona diễn ra từ ngày 13-21/5, trên diện tích 100.000 m2 tại Trung tâm Hội nghị Montjuic. Các nhà tổ chức dự kiến triển lãm năm nay sẽ đón hơn 300.000 lượt khách tham quan, với chủ đề “Điện khí hóa” tập trung vào xe điện./.

Hải Yến (TTXVN/Vietnam+)