Bộ GD-ĐT sẽ lấy ý kiến để điều chỉnh chương trình môn học tích hợp

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn cho biết Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ tham khảo ý kiến của các chuyên gia, nghiên cứu kỹ lưỡng và khả năng cao sẽ đưa ra điều chỉnh với môn tích hợp ở bậc trung học cơ sở.

Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết sẽ lấy ý kiến để điều chỉnh chương trình môn tích hợp. (Ảnh minh họa: TTXVN)

Trong thời gian tới, khả năng cao có thể sẽ  điều chỉnh đối với việc dạy các môn tích hợp ở bậc trung học cơ sở. Đây là chia sẻ của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn sáng 15/8, tại buổi gặp gỡ với giáo viên mầm non, phổ thông.

Trước ý kiến của các giáo viên về những khó khăn trong dạy và học tích hợp ở bậc trung học cơ sở, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn cho biết Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ tham khảo ý kiến của các chuyên gia, nghiên cứu kỹ lưỡng và khả năng cao sẽ đưa ra điều chỉnh với môn tích hợp ở chương trình giáo dục phổ thông mới 2018. Bộ trưởng cũng bày tỏ mong muốn các thầy cô sẽ đóng góp ý kiến để có sự thay đổi phù hợp.

[Dạy và học tích hợp: Phải đào tạo đội ngũ giáo viên mới]

“Nhưng điều chỉnh như thế nào sẽ phải nghiên cứu kỹ và sẽ chỉ nhằm thực hiện tốt hơn chương trình 2018, không ảnh hưởng đến mục đích đầu ra,” Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn khẳng định.

Tư lệnh ngành giáo dục và đào tạo cho rằng chương trình giáo dục phổ thông 2018 rất tiên tiến, nhưng khi thực hiện nếu thấy có điểm chưa phù hợp thì phải sẵn sàng thay đổi./.

Phạm Mai (Vietnam+)