Bỉ đưa vào hoạt động trang web chống bạo lực tình dục trực tuyến

Quốc vụ khanh về bình đẳng giới, bà Marie-Colline Leroy, ngày 31/5 cho biết trang web này ra mắt nhằm ngăn chặn các hành vi tình dục không phù hợp và bất hợp pháp trên mạng.

Ảnh minh họa. (Nguồn: AFP)

Bỉ vừa đưa vào sử dụng một trang web mới để chống lại bạo lực tình dục trực tuyến. Trang web liệt kê 21 tình huống và đưa ra các gợi ý phản ứng.

Phóng viên TTXVN tại Brussels dẫn lời Quốc vụ khanh về bình đẳng giới, bà Marie-Colline Leroy, ngày 31/5 cho biết trang web này ra mắt nhằm ngăn chặn các hành vi tình dục không phù hợp và bất hợp pháp trên mạng.

Trang web www.violencessexuellesenligne.be mô tả 21 tình huống cụ thể về các hành vi trực tuyến nghi ngờ hoặc vượt quá giới hạn, bao gồm cả những hành vi có sự đồng ý: chia sẻ ảnh nhạy cảm, tin nhắn tình dục từ cấp trên, bắt nạt, đăng hành vi tình dục trực tuyến...

Đối với mỗi tình huống, trang web sẽ chỉ ra điều gì được phép và điều gì không được phép, cũng như các quy định pháp luật áp dụng hoặc không áp dụng.

Trang web được tạo ra với sự cộng tác của Viện Bình đẳng giới và Hiệp hội Garance, hoạt động tích cực trong cuộc chiến chống bạo lực giới.

Theo bà Leroy, bạo lực tình dục và hành vi không phù hợp trực tuyến là một vấn đề phổ biến có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng cho các nạn nhân, chủ yếu là phụ nữ.

Với trang web mới này, giới chức Bỉ muốn chỉ rõ điều gì có thể và không thể làm, để mọi người biết khi nào ai đó vượt quá giới hạn và có thể phản ứng đúng cách.

Việc ra mắt trang web mới này đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc ngăn chặn và đấu tranh chống lại bạo lực tình dục trực tuyến.

Với sự hỗ trợ của trang web, các nạn nhân sẽ được bảo vệ tốt hơn trước các hành vi bạo lực mà thường vì một lý do gì đó, họ ngại nói ra và phải chịu đựng một mình./.