Asian Cup 2023 ngày 16/1: Indonesia và Malaysia cùng nhận thất bại

Sau Đội tuyển Việt Nam, hai đội bóng Đông Nam Á khác là Indonesia và Malaysia cũng đều nhận thất bại ở trận ra quân vòng bảng Asian Cup 2023.

Indonesia không thể tạo nên bất ngờ trước Iraq. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Không có bất ngờ nào xảy ra ở loạt trận ra quân Asian Cup 2023 diễn ra chiều tối 15/1 và rạng sáng 16/1 khi các đội bóng được đánh giá cao hơn đều giành được chiến thắng.

Ở trận cầu đáng chú ý giữa Indonesia và Iraq, đại diện Đông Nam Á đã thi đấu quyết tâm và đã có nhiều thay đổi nhưng vẫn không thể tránh khỏi thất bại cách biệt 1-3.

Mohamed Ali phá vỡ thế cân bằng với tình huống đi bóng dũng mãnh vượt qua hàng thủ Indonesia rồi sút tung lưới Ernando Ari mở tỷ số 1-0 cho Đội tuyển Iraq ở phút 17.

Bàn thắng này khiến cho trận đấu trở nên hấp dẫn hơn với việc Indonesia buộc phải chơi dâng cao tìm kiếm bàn thắng.

Những nỗ lực của đội bóng Xứ vạn đảo cũng được đền đáp bằng bàn thắng gỡ hòa 1-1 của Marselino Ferdinan sau tình huống kiến tạo thuận lợi của Yakob Sayuri.

Tuy nhiên, ngay trước khi hiệp 1 khép lại, Iraq lại có thêm bàn thắng ở phút 45+7 của Osama Rashid để dẫn lại 2-1.

Bàn thắng này đã tạo ra tranh cãi khi Đội tuyển Indonesia cho rằng tiền đạo Mohamed Ali đã rơi vào thế việt vị trong pha băng xuống đánh đầu trước đó, nhưng sau khi tham khảo VAR trọng tài vẫn công nhận bàn thắng cho Iraq.

Sang hiệp 2, trận đấu tiếp tục diễn ra với tốc độ cao và nhiều tình huống nguy hiểm được hai đội tạo ra nhưng chỉ có thêm 1 bàn thắng được ghi.

Aymen Hussein, cầu thủ được tung vào sân thay cho Mohamed Ali đã ghi bàn thắng ấn định kết quả 3-1 nghiêng về phía Đội tuyển Iraq.

Indonesia sẽ phải quyết đấu Việt Nam ở lượt trận tiếp theo tại Asian Cup 2023. (Ảnh: Hoàng Linh/TTXVN)

Với kết quả này, Iraq đang cùng có được 3 điểm và cùng hiệu số +2 như Nhật Bản nhưng chỉ xếp sau do ghi ít bàn thắng hơn.

Trong khi đó, Đội tuyển Indonesia cũng chưa có được điểm nào như Đội tuyển Việt Nam, nhưng xếp cuối bảng do ghi ít bàn thắng hơn.

Ở trận đấu đầu tiên của bảng D, Đội tuyển Việt Nam đã để thua đội bóng số châu Á Nhật Bản 2-4 sau màn rượt đuổi tỷ số hấp dẫn.

Tại lượt trận thứ 2 bảng D, Việt Nam và Indonesia sẽ bước vào trận đấu mang tính chất quyết định "số phận" cho cả hai đội ở giải đấu này.

Với việc Nhật Bản và Iraq được đánh giá cao hơn, đội nào giành chiến thắng ở cặp đấu Việt Nam-Indonesia sẽ có ít nhất là vị trí thứ 3 để cạnh tranh là một trong 4 đội xếp thứ ba tốt nhất giành quyền vào vòng knock-out Asian Cup 2023.

Trong khi đó, bảng E cũng đã chính thức bước vào guồng quay. Hai đội bóng được đánh giá cao hơn là Hàn Quốc và Jordan đều giành được chiến thắng ở ngày ra quân.

Dù gặp đôi chút khó khăn song Đội tuyển Hàn Quốc cũng khởi đầu suôn sẻ bằng việc đánh bại Đội tuyển Bahrain 3-1.

In-beom Hwang phá vỡ bế tắc cho Đội tuyển Hàn Quốc với pha đệm bóng thành thắng mở tỷ số 1-0 ở phút 38 sau tình huống tổ chức tấn công chớp nhoáng.

Bị dẫn bàn, Bahrain buộc phải đẩy cao đội hình, tấn công liên tiếp trước khung thành của Hàn Quốc ngay đầu hiệp 2 và đã bất ngờ có bàn cân bằng 1-1 ở phút 51 nhờ cú dứt điểm của Abdullah Al Hashash.

Tuy nhiên, niềm vui của đội bóng xứ Tây Á chẳng kéo dài 5 phút trước khi Lee Kang-in tung ra cú sút xa thành bàn tuyệt đẹp nâng tỷ số lên 2-1 cho Hàn Quốc.

Đến phút 68, Lee Kang-in hoàn tất cú đúp sau tình huống xử lý bóng kỹ thuật rồi tung ra cú dứt điểm hiểm hóc, ấn định chiến thắng 3-1 cho Đội tuyển Hàn Quốc.

Hàn Quốc khởi đầu thuận lợi tại Asian Cup 2023. (Ảnh: Hoàng Linh/TTXVN)

Giành chiến thắng song Hàn Quốc không có được ngôi đầu bảng E sau lượt ra quân, bởi ở trận đấu sau đó Jordan đã vượt qua Malaysia với tỷ số đậm 4-0.

Mahmoud Mardi và Mousa Suleiman cùng nhau có được cú đúp trong trận đấu này để mang niềm vui trọn vẹn về cho Đội tuyển Jordan.

Còn với Malaysia, việc để thua đậm trong ngày ra quân khiến họ đối mặt với vô vàn khó khăn và gặp trở ngại để có thể giành suất đi tiếp.

Ở lượt trận tiếp theo bảng E, Malaysia và Bahrain sẽ phải đối đầu nhau trong trận cầu mang tính "sinh tử" với cả hai đội bóng tại Asian Cup 2023. Trong khi đó, Hàn Quốc và Jordan cũng gặp nhau để xác định đội đầu bảng cũng như tấm vé đi tiếp.