Thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa viếng các Anh hùng liệt sỹ và thăm Bảo tàng tỉnh Hà Giang

Chiều 27/10, Thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương và Đoàn công tác đã đến dâng hương, hoa viếng các Anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Vị xuyên và Đền thờ các Anh hùng Liệt sỹ điểm cao 468, thôn Nặm Ngặt, xã Thanh Thủy, huyện Vị Xuyên.

Cùng dự về phía tỉnh Hà Giang có các đồng chí: Nguyễn Mạnh Dũng, Quyền Bí thư Tỉnh uỷ; Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh, Bộ đội Biên phòng tỉnh, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy,  lãnh đạo huyện Vị Xuyên.

Thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa và các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy Thỉnh chuông tại Đền thờ các Anh hùng Liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên.

Thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa cùng các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy đã thỉnh chuông, ghi sổ vàng lưu niệm tại Đền thờ các Anh hùng Liệt sỹ Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên. Nơi đây, hiện là nơi yên nghỉ của gần 2.000 Anh hùng liệt sỹ, những người con ưu tú của dân tộc đã chiến đấu anh dũng và hy sinh trong cuộc chiến bảo vệ biên giới phía Bắc của Tổ quốc.

Thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương và đoàn công tác của Ban Tuyên giáo Trung ương cùng các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy dâng hoa viếng Anh hùng Liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên.

Trước Tượng đài Tổ quốc ghi công uy nghi, linh thiêng tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên, với lòng tôn kính, biết ơn, đoàn đại biểu đã dâng hoa, thắp hương tưởng niệm, tri ân các Anh hùng liệt sỹ đã anh dũng hy sinh để bảo vệ nền độc lập, tự do của dân tộc vì hạnh phúc của nhân dân và toàn vẹn lãnh thổ Quốc gia; nguyện đời đời ghi nhớ công ơn các Anh hùng liệt sỹ; tuyệt đối trung thành với mục tiêu, lý tưởng của Đảng, mãi mãi đi theo con đường của Đảng, Bác Hồ và nhân dân lựa chọn, nguyện chung sức, đồng lòng quyết tâm xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp.

Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương và các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy dâng hoa viếng các Anh hùng liệt sỹ tại Đền thờ các Anh hùng Liệt sỹ điểm cao 468.

Trước đó, Thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa cùng các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy đã đến dâng hương, hoa tại Đền thờ các Anh hùng Liệt sỹ điểm cao 468 thuộc thôn Nặm Ngặt, xã Thanh Thủy (Vị Xuyên), nơi đây hơn 40 năm về trước, lớp lớp cán bộ, chiến sỹ đã chiến đấu kiên cường, dũng cảm trên mảnh đất Thanh Thủy, với quyết tâm “Sống bám đá đánh giặc, chết hóa đá bất tử”. Thắng lợi của quân và dân ta vô cùng to lớn, nhưng tổn thất, mất mát cũng rất đỗi đau thương. Hơn 4.000 cán bộ, chiến sỹ từ nhiều miền quê trên cả nước đã nằm lại mảnh đất Vị Xuyên; máu của các anh đã tô thắm lá cờ quyết chiến, quyết thắng của Quân đội Nhân dân Việt Nam Anh hùng; thân thể các anh đã hòa vào đất mẹ, để Tổ quốc mãi mãi bình yên và trường tồn.

Cũng trong khuôn khổ chuyến công tác, cùng ngày, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa và các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy đã đến thăm không gian văn hóa Bảo tàng tỉnh./.