Thúc đẩy quan hệ hợp tác hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ ngày càng phát triển

Ngày 28/3, tại Hà Nội, đồng chí Phan Xuân Thủy, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương đã tiếp ông Ram Madhav, thành viên Hội đồng điều hành Quỹ Ấn Độ tới chào xã giao và đang có chuyến công tác tại Việt Nam.

Đồng chí Phan Xuân Thủy, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương tiếp ông Ram Madhav, thành viên Hội đồng điều hành Quỹ Ấn Độ.

Quỹ Ấn Độ là một trung tâm nghiên cứu độc lập tập trung vào các vấn đề, thách thức và cơ hội của xã hội Ấn Độ. Với tầm nhìn trở thành một tổ chức tư vấn hàng đầu, phục vụ sự phát triển các giá trị quốc gia, thời gian qua, Quỹ Ấn Độ đã phối hợp với Việt Nam tổ chức các hội nghị, hội thảo quốc tế, trao đổi thông tin, thảo luận về các vấn đề mà hai bên cùng quan tâm, cũng như thúc đẩy hợp tác giữa Ấn Độ và ASEAN, trong đó có Việt Nam.

Bày tỏ vui mừng đón tiếp ông Ram Madhav, đồng chí Phan Xuân Thủy nhấn mạnh, thời gian qua, quan hệ hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ đã đạt được nhiều thành tựu và bước tiến quan trọng trên nhiều lĩnh vực. Ấn Độ là một trong bốn quốc gia mà Việt Nam đã thiết lập quan hệ đối tác chiến lược toàn diện. Quan hệ song phương trên các kênh của Đảng, Nhà nước, Quốc hội, giao lưu nhân dân ngày càng sâu sắc. Đặc biệt, sự phát triển mạnh mẽ trong quan hệ kinh tế, thương mại, đầu tư, quốc phòng, an ninh... đã tạo được nền tảng vững chắc và là triển vọng to lớn để hai nước tiếp tục đẩy mạnh hợp tác trong thời gian tới.

Nhân dịp này, đồng chí Phan Xuân Thủy mong muốn trong thời gian tới, Quỹ Ấn Độ tiếp tục phát huy vai trò của mình, là cầu nối thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Ấn Độ, đặc biệt là hợp tác trên kênh Đảng giữa hai nước. Ban Tuyên giáo Trung ương sẵn sàng phối hợp với các cơ quan liên quan của Ấn Độ thúc đẩy thông tin rộng rãi về sự phát triển tốt đẹp quan hệ đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Ấn Độ, về hình ảnh đất nước và con người Ấn Độ, đóng góp có hiệu quả cho việc thúc đẩy quan hệ giữa hai nước. Đồng chí tin tưởng sự hợp tác ngày càng chặt chẽ, có hiệu quả thiết thực giữa Việt Nam - Ấn Độ, trong đó có hợp tác trên kênh Đảng có thể đạt được nhiều thành tựu hơn nữa trong tương lai.

Đồng chí Phan Xuân Thủy tặng quà lưu niệm cho ông Ram Madhav.

Ông Ram Madhav, thành viên Hội đồng điều hành Quỹ Ấn Độ vui mừng trước những kết quả tích cực trong quan hệ hợp tác giữa hai nước Ấn Độ - Việt Nam với nhiều hoạt động đã và đang được triển khai trên nhiều lĩnh vực. Ông Ram Madhav mong rằng thời gian tới, Quỹ Ấn Độ sẽ có nhiều hơn nữa cơ hội hợp tác, phối hợp với Việt Nam trên nhiều lĩnh vực nhằm thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa Ấn Độ và Việt Nam ngày càng phát triển./.