Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Lê Hải Bình làm việc với Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Gia Lai

Vừa qua, đồng chí Lê Hải Bình, Uỷ viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương đã có buổi làm việc với Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Gia Lai về một số nội dung công tác tuyên giáo năm 2023 và phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2024.

Đồng chí Lê Hải Bình, Uỷ viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương phát biểu tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, đồng chí Huỳnh Thế Mạnh, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Gia Lai cùng các đồng chí lãnh đạo Ban, trưởng các phòng chuyên môn đã báo cáo lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương về những kết quả đạt được của ngành tuyên giáo Gia Lai trong thời gian qua, đồng thời trình bày những khó khăn, vướng mắc trong việc triển khai, thực hiện nhiệm vụ.

Theo đó, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Gia Lai nêu kiến nghị về một số vấn đề cụ thể như: Việc hướng dẫn các trung tâm chính trị cấp huyện thực hiện tiêu chuẩn xếp ngạch giảng viên; công tác biên soạn lịch sử Đảng cần có quy định cụ thể việc chi thù lao biên soạn từ cấp tỉnh đến cấp xã; công tác báo chí còn nhiều bất cập trong việc quản lý do báo hoá tạp chí; công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng còn nhiều khó khăn do phải thuê các phần mềm hỗ trợ hoạt động của Ban Chỉ đạo 35…

Đồng chí Lê Hải Bình, Uỷ viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương đã lắng nghe, chia sẻ với những khó khăn, vướng mắc trong thực hiện nhiệm vụ của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Gia Lai, và nhận định, đây cũng là khó khăn chung của các địa phương, đơn vị. Ban Tuyên giáo Trung ương đã ghi nhận và đang triển khai để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc nêu trên.

Thông tin những kết quả quan trọng mà Đảng và Nhà nước đạt được trong năm 2023, đặc biệt trên lĩnh vực đối ngoại, đồng chí Lê Hải Bình khẳng định, ngành tuyên giáo đã luôn phát huy vai trò xung kích đi đầu trong việc tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, củng cố niềm tin của cán bộ, đảng viên và Nhân dân vào sự nghiệp đổi mới, tạo sự đồng thuận trong xã hội, góp phần ổn định chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh của đất nước. Đồng chí cũng bày tỏ mong muốn, mỗi cán bộ, công chức, viên chức ngành tuyên giáo tỉnh Gia Lai sẽ tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, ra sức cổ vũ, động viên các tầng lớp nhân dân tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, chung tay góp sức xây dựng và phát triển quê hương, đất nước./.

Huyền Ly

Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Gia Lai