Ninh Bình: Tổ chức Lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác thông tin đối ngoại năm 2023

Ngày 12/12, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Ninh Bình tổ chức Lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác thông tin đối ngoại năm 2023 cho các đội ngũ cán bộ tuyên giáo, cán bộ làm công tác thông tin đối ngoại, các đồng chí Báo cáo viên Trung ương, Báo cáo viên cấp tỉnh trên địa bàn.

Quang cảnh Lớp bồi dưỡng.

Tại Lớp bồi dưỡng, các đại biểu đã được báo cáo viên truyền đạt các chuyên đề: "Một số hoạt động mới trên Biển Đông; quan điểm, chủ trương, giải pháp đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Việt Nam"; "Bối cảnh tình hình thế giới và một số nội dung về công tác thông tin đối ngoại của tỉnh Ninh Bình trong thời gian tới".

Phát biểu tại Lớp bồi dưỡng, lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy nhấn mạnh: Trong những năm qua, công tác thông tin đối ngoại của tỉnh Ninh Bình luôn được quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện ngày càng đồng bộ hơn. Phương thức hoạt động đổi mới, linh hoạt hơn; lực lượng tham gia được tăng cường; đối tượng địa bàn được mở rộng, hoạt động hiệu quả hơn.

Công tác thông tin đối ngoại góp phần quan trọng trong việc tuyên truyền, quảng bá những tiềm năng, thế mạnh của tỉnh đến với bạn bè quốc tế, nâng tầm vị thế của tỉnh; củng cố và mở rộng quan hệ với các nước và tổ chức quốc tế, đẩy mạnh hợp tác kinh tế, thu hút đầu tư, xúc tiến thương mại, phát triển du lịch.

Các chuyên đề được lựa chọn để truyền đạt tại lớp bồi dưỡng là những vấn đề thiết thực, có tính thời sự. Thông qua lớp bồi dưỡng nhằm cung cấp thêm thông tin, trang bị cho học viên các kỹ năng nghiệp vụ, năng lực tham mưu và vận dụng có hiệu quả vào điều kiện cụ thể của địa phương, đơn vị, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác thông tin đối ngoại của tỉnh./.