Nghệ An: Triển khai kế hoạch phối hợp tuyên truyền chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế năm 2024

Ngày 26/1, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nghệ An và Bảo hiểm xã hội tỉnh tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch phối hợp tuyên truyền chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế năm 2024.

Quang cảnh Hội nghị.

Năm 2023, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với Bảo hiểm xã hội tỉnh tiếp tục phổ biến, quán triệt Kế hoạch số 81-KH/TU về thực hiện chỉ tiêu tỷ lệ bao phủ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế trên địa bàn tỉnh đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030; phối hợp tuyên truyền đường lối, chủ trương, chính sách, pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp.

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nghệ An tăng cường đưa nội dung tuyên truyền về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế vào định hướng tuyên truyền của báo chí hàng tháng; phối hợp lồng ghép cung cấp thông tin cho đội ngũ báo cáo viên, cán bộ tuyên giáo cấp tỉnh và cấp huyện những kết quả đạt được, những điểm mới của chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế và nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới…

Tính đến hết tháng 12/2023, tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế trên địa bàn tỉnh Nghệ An đạt 93%, hoàn thành chỉ tiêu năm 2023 của tỉnh; số người tham gia bảo hiểm xã hội là 385.131 người, đạt tỷ lệ so với lực lượng lao động trong độ tuổi là 24,9%, hoàn thành chỉ tiêu năm 2023 của tỉnh

Năm 2024, hai đơn vị tiếp tục triển khai Kế hoạch phối hợp thông tin, tuyên truyền chủ trương, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, trong đó chú trọng đổi mới nội dung, hình thức và phương pháp tuyên truyền theo hướng đúng trọng tâm, trọng điểm, đa dạng, dễ hiểu, dễ tiếp cận; phù hợp với tính chất, đặc điểm từng vùng, miền, từng địa phương, từng đối tượng; sử dụng đồng thời các phương tiện truyền thông hiện đại dựa trên nền tảng công nghệ số và hình thức tuyên truyền, vận động trực tiếp.

Hai đơn vị trao biên bản ký kết Chương trình phối hợp năm 2024.

Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Nghệ An và Bảo hiểm xã hội tỉnh tiếp tục nâng cao kỹ năng tuyên truyền cho đội ngũ cán bộ, đại lý cơ sở, mạng lưới cộng tác viên của đại lý; thực hiện hiệu quả phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng”; phát huy vai trò của các loại hình báo chí, mạng xã hội, hệ thống truyền thanh cơ sở, hệ thống bản tin nội bộ trong tuyên truyền các chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế. Từ đó, góp phần nâng cao nhận thức, tạo niềm tin và tăng tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế./.