Nâng cao hiệu quả phương thức nắm bắt dư luận xã hội của Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam

Nhằm đánh giá thực trạng hoạt động nắm bắt dư luận xã hội trong hội viên, phụ nữ hiện nay, ngày 24/7, Trung ương Hội LHPN Việt Nam đã tổ chức Hội thảo khoa học: "Giải pháp nâng cao hiệu quả phương thức nắm bắt dư luận xã hội của Hội LHPN Việt Nam".

Đồng chí Nguyễn Thị Minh Hương, Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam phát biểu tại Hội thảo.

Phát biểu tại Hội thảo, đồng chí Nguyễn Thị Minh Hương, Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam cho biết, là tổ chức chính trị - xã hội đại diện cho quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của các tầng lớp phụ nữ Việt Nam, thời gian qua, Hội LHPN Việt Nam đã thực hiện việc nắm bắt tình hình tư tưởng, dư luận xã hội trong hội viên, phụ nữ thông qua việc thành lập tổ phản ứng nhanh; nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ Hội làm công tác tuyên giáo, nắm bắt, tổng hợp hàng tuần các thông tin dư luận xã hội để có những đề xuất, định hướng phù hợp, kịp thời.

Bên cạnh những kết quả đạt được, công tác nắm bắt dư luận xã hội của các cấp Hội hiện nay còn nhiều bất cập, hạn chế. Cụ thể: Việc nắm tâm tư, nguyện vọng của hội viên, phụ nữ và nhân dân để phản ánh với các cấp có thẩm quyền về các vụ việc có những thời điểm chưa nhạy bén, chưa chủ động, kịp thời, thiếu tính thời sự, thiếu tính dự báo. Đặc biệt trong điều kiện phát triển của công nghệ thông tin hiện nay, cán bộ Hội ở nhiều địa phương chưa kịp nắm bắt công nghệ, ứng dụng trong nắm bắt dư luận.

Thực tế đã và đang đặt ra yêu cầu cần có phương thức nắm bắt phù hợp, kịp thời tư tưởng, nhận thức, mối quan tâm, nguyện vọng… của người dân trước các hiện tượng, vấn đề xã hội để định hướng dư luận, hóa giải những xung đột xã hội, khủng hoảng thông tin, tạo sự đồng thuận xã hội.

Quang cảnh Hội thảo.

Tại Hội thảo, các đại biểu được lắng nghe nhiều tham luận với nội dung liên quan, trong đó có nội dung chuyển đổi số - giải pháp nâng cao hiệu quả công tác nắm bắt dư luận xã hội; đổi mới phương thức nắm bắt dư luận xã hội trong hội viên, phụ nữ… Hội thảo nằm trong khuôn khổ đề tài nghiên cứu khoa học cấp Bộ "Nghiên cứu đề xuất giải pháp nâng cao hiệu quả phương thức nắm bắt dư luận xã hội của Hội LHPN Việt Nam trong tình hình hiện nay" do Ban Tuyên giáo - Trung ương Hội chủ trì./.