Long An: Đổi mới nội dung, phương thức công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng và thông tin đối ngoại

Ngày 24/01, Ban Chỉ đạo 35 và Ban Chỉ đạo công tác thông tin đối ngoại tỉnh Long An tổ chức Hội nghị tổng kết công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch và công tác thông tin đối ngoại năm 2023; triển khai nhiệm vụ năm 2024.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Long An trao bằng khen cho các cá nhân, tập thể có thành tích trong hoạt động bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng.

Trong năm 2023, Ban Chỉ đạo 35 các cấp tỉnh Long An đã chủ động thông tin, tuyên truyền; đồng thời, định hướng dư luận xã hội, tích cực đấu tranh phản bác, tháo gỡ thông tin xấu, độc trên Internet và mạng xã hội. Qua đó, nâng cao nhận thức, ổn định tư tưởng, tạo sự thống nhất trong Đảng, sự đồng thuận trong Nhân dân, góp phần làm thất bại âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch, phản động, cơ hội chính trị, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng, an ninh, trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.

Về kết quả công tác thông tin đối ngoại, các cấp, các ngành, đơn vị trong tỉnh đã nhận thức rõ vị trí, vai trò, tầm quan trọng của nhiệm vụ này; đồng thời, tập trung quán triệt, triển khai có hiệu quả các nội dung, nhiệm vụ theo Kế hoạch số 05-KH/BCĐ, ngày 22/3/2023 của Ban Chỉ đạo công tác thông tin đối ngoại tỉnh gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao. Hoạt động thông tin, quảng bá về hình ảnh con người, quê hương Long An đến bạn bè trong nước, khu vực và quốc tế được thực hiện với nhiều hình thức đa dạng, phong phú và mang lại hiệu quả.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Long An yêu cầu, thời gian tới, hoạt động của 2 Ban Chỉ đạo cần phải được tăng cường, hiệu quả và thiết thực hơn nữa.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Long An trao Bằng khen cho các cá nhân, tập thể có thành tích trong công tác thông tin đối ngoại.

Trong đó, Ban Chỉ đạo 35 các cấp tỉnh Long An cần thường xuyên đổi mới nội dung, phương thức tuyên truyền về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; củng cố, xây dựng lực lượng, duy trì và phát triển trang mạng xã hội của Ban Chỉ đạo 35 cấp tỉnh và các trang, nhóm ở địa phương; phát huy vai trò tổ giúp việc, vận động thành viên tham gia viết tin, bài đấu tranh phản bác theo sự phân công Ban Chỉ đạo 35 tỉnh; tăng cường công tác nghiên cứu, nắm bắt dư luận, kịp thời phản ánh, đề xuất thực hiện các biện pháp ngăn chặn, đấu tranh phản bác sắc bén các quan điểm, luận điệu xuyên tạc, những thông tin sai trái của các thế lực thù địch, phần tử cơ hội,…

Về công tác thông tin đối ngoại, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Long An đề nghị, tiếp tục quán triệt đường lối, quan điểm chỉ đạo của Đảng về vai trò, vị trí quan trọng của công tác thông tin đối ngoại, tuyên truyền biển, đảo, phân giới, cắm mốc và quản lý biên giới. Tích cực đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác thông tin đối ngoại trong quá trình hội nhập quốc tế, nhất là các sự kiện chính trị đối ngoại quan trọng của đất nước, tỉnh; những thành tựu của Việt Nam, Long An…

Dịp này, có 10 tập thể, 20 cá nhân nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Long An vì có thành tích tiêu biểu trong hoạt động bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng và trong hoạt động thông tin đối ngoại năm 2023./.