Kiên Giang: Giao ban an ninh tư tưởng quý III-2022

Chiều 17/10, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kiên Giang tổ chức Hội nghị báo cáo viên, cộng tác viên dư luận xã hội và giao ban an ninh tư tưởng quý III/2022.

Quang cảnh Hội nghị.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được thông tin về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh của thành phố Hà Tiên; các chuyên đề: Một số nét về tình hình thế giới và trong nước thời gian gần đây; Tình trạng lấn chiếm, chặt phá rừng trên địa bàn thành phố Phú Quốc thời gian qua và nhiệm vụ, giải pháp khắc phục; Tình hình thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế trên địa bàn tỉnh thời gian qua và nhiệm vụ, giải pháp thời gian tới.

Cũng tại Hội nghị, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kiên Giang đã báo cáo một số tình hình an ninh tư tưởng, trật tự xã hội và công tác điều tra, nghiên cứu, nắm bắt dư luận xã hội tháng 9/2022. Theo đó, tình hình tư tưởng, tâm trạng của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh thời gian qua cơ bản ổn định. Nhân dân tin tưởng vào sự lãnh đạo của cấp ủy, chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Chính quyền các cấp rà soát giải quyết kịp thời, đúng pháp luật các vụ khiếu nại, tố cáo, nhất là các vụ khiếu nại phức tạp, kéo dài...

Tuy nhiên trên địa bàn tỉnh cũng xuất hiện một số vấn đề bức xúc, đáng quan tâm như: tình hình thời tiết diễn biến bất thường ảnh hưởng đến đời sống của người dân; tình hình vi phạm pháp luật có tác động đến tư tưởng, tình cảm của một bộ phận nhân dân.

Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Kiên Giang phát biểu tại Hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị, lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kiên Giang đề nghị các huyện ủy, thành ủy và đảng ủy trực thuộc tiếp tục thực hiện tốt công tác quán triệt và tuyên truyền Nghị quyết Trung ương 6 (khóa XIII); tăng cường công tác tuyên truyền về chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không khai báo và không theo quy định (IUU). Các cấp, các ngành đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến chính sách về bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội tự nguyện đến người dân; kiện toàn lực lượng báo cáo viên, tuyên truyền viên, cộng tác viên dư luận xã hội; củng cố, kiện toàn hội văn học nghệ thuật ở các huyện, thành phố...