Hội thảo khoa học công tác bồi dưỡng, cập nhật kiến thức cho cán bộ diện cấp ủy cấp huyện và tương đương quản lý

Thông qua Hội thảo, các trường chính trị sẽ rút ra những bài học kinh nghiệm quý báu trong công tác tham mưu, phối hợp, chỉ đạo, tổ chức thực hiện các nhiệm vụ bồi dưỡng, cập nhật kiến thức cho cán bộ, góp phần không ngừng nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong thời kỳ mới.

Ngày 29/6, tại tỉnh Quảng Ninh, Cụm thi đua các trường chính trị khu vực miền núi, biên giới phía Bắc tổ chức Hội thảo khoa học về công tác bồi dưỡng, cập nhật kiến thức cho đội ngũ cán bộ diện Ban Thường vụ cấp ủy cấp huyện và tương đương quản lý.

Quang cảnh Hội thảo.

Mười năm qua (2013 - 2023), thực hiện Quy định số 164-QĐ/TW, ngày 01/02/2013 của Bộ Chính trị về chế độ bồi dưỡng, cập nhật kiến thức đối với cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp, được sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Thường vụ các tỉnh ủy, hệ thống trường chính trị Cụm thi đua các tỉnh miền núi, biên giới phía Bắc đã có nhiều nỗ lực, cố gắng trong triển khai, thực hiện nhiệm vụ nhằm tham gia đóng góp cho công tác bồi dưỡng, cập nhật kiến thức, xây dựng đội ngũ của Đảng. Có tổng số trên 1.120 lớp với gần 75.000 lượt cán bộ, bình quân mỗi cán bộ trong nhiệm kỳ được 1 lần tham gia các lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức.

Các trường chính trị đã tham mưu cho cấp ủy xây dựng nội dung, chương trình trên cơ sở bám sát Quy định số 164-QĐ/TW. Hệ thống các trường chính trị đều có sự phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị, cấp ủy, chính quyền địa phương, đặc biệt là Ban Tổ chức, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Sở Nội vụ; thực hiện nghiêm các quy chế, quy định của Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh và của Bội Nội vụ về quản lý đào tạo, bồi dưỡng tại các trường chính trị. Đội ngũ cán bộ giảng dạy chương trình bồi dưỡng cũng được quan tâm xây dựng đảm bảo chất lượng.

Đại biểu tham luận tại Hội thảo.

Tại Hội thảo, các đại biểu đến từ các trường chính trị khu vực miền núi, biên giới phía Bắc đã tập trung nghiên cứu, trao đổi, khẳng định những quan điểm, định hướng của Đảng đối với công tác bồi dưỡng, cập nhật kiến thức cho cán bộ nói chung, bồi dưỡng, cập nhật kiến thức cho đội ngũ cán bộ Ban Thường vụ cấp ủy cấp huyện và tương đương quản lý nói riêng; trên cơ sở đó luận giải, làm rõ tính cấp thiết của việc tăng cường đổi mới, nâng cao chất lượng công tác bồi dưỡng, cập nhật kiến thức cho đội ngũ cán bộ diện cấp ủy cấp huyện và tương đương quản lý trong thời kỳ mới.

Nhiều tham luận tại Hội thảo đã chia sẻ những cách làm sáng tạo, hiệu quả, từ công tác phối hợp xây dựng kế hoạch bồi dưỡng, cho đến lựa chọn chuyên đề, xây dựng nội dung, chương trình, xây dựng đội ngũ giảng viên; đồng thời, phân tích, đánh giá những yếu tố tác động đến bồi dưỡng, cập nhật kiến thức cho đội ngũ cán bộ, từ đó đề xuất những giải pháp nhằm đẩy mạnh đổi mới, nâng cao chất lượng công tác bồi dưỡng, cập nhật kiến thức cho đội ngũ cán bộ diện Ban Thường vụ cấp ủy cấp huyện và tương đương quản lý trong thời gian tới./.