Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về công tác cán bộ

Sáng 30/9, Tỉnh ủy Bắc Kạn tổ chức Hội nghị chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về công tác cán bộ theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến kết nối với 196 điểm cầu trong toàn tỉnh.

Đồng chí Hoàng Duy Chinh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bắc Kạn dự và phát biểu chỉ đạo.

Các đại biểu dự Hội nghị tại điểm cầu Hội trường tỉnh Bắc Kạn.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe PGS.TS Nguyễn Viết Thông, nguyên Tổng Thư ký Hội đồng Lý luận Trung ương báo cáo chuyên đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên gương mẫu, tận tâm với công việc, tâm huyết với quê hương, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, dám đổi mới”.

Trong đó, Báo cáo viên đi sâu phân tích, làm rõ 03 nội dung chính là: Tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về xây dựng đội ngũ cán bộ; Thực trạng vận dụng tư tưởng, đạo đức, phong cách, đạo đức Hồ Chí Minh trong công tác cán bộ và xây dựng đội ngũ cán bộ; Xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên tỉnh Bắc Kạn gương mẫu, tận tâm với công việc, tâm huyết với quê hương, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm.

PGS.TS Nguyễn Viết Thông, Báo cáo viên tại Hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Hoàng Duy Chinh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bắc Kạn đề nghị sau Hội nghị, mỗi cán bộ, đảng viên cần tiếp tục học tập, rèn luyện, bản lĩnh chính trị, tu dưỡng đạo đức, nâng cao tinh thần trách nhiệm với công việc, phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo gắn với hành động thực tế, góp phần xây dựng quê hương Bắc Kạn phát triển nhanh, bền vững.

Đồng chí cũng yêu cầu cấp ủy, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể quán triệt, tuyên truyền, triển khai nội dung của chuyên đề đến toàn thể đảng viên, công chức, viên chức, người lao động bằng hình thức phù hợp; đồng thời cụ thể hoá chuyên đề bằng chương trình, kế hoạch, có trọng tâm, trọng điểm, phù hợp với tình hình thực tiễn địa phương, đơn vị./.