Hải Phòng: Tăng cường thông tin, tuyên truyền về hoạt động đối ngoại của Thành phố

Thời gian qua, Thành phố Hải Phòng đã tăng cường triển khai, củng cố, mở rộng quan hệ hợp tác hữu nghị với các nước, các tổ chức quốc tế, địa phương và vùng lãnh thổ trên thế giới; hình ảnh, vị thế và uy tín của Thành phố được nâng cao rõ nét.

Thông tin trên được đưa ra tại Hội nghị Báo cáo viên Thành phố Hải Phòng tháng 3/2023 (tổ chức ngày 30/3), nhằm cung cấp thông tin cho đội ngũ báo cáo viên các cấp và định hướng tuyên truyền những nội dung quan trọng trong thời gian tới.

Lãnh đạo Sở Ngoại vụ Hải Phòng thông tin tại Hội nghị.

Tại Hội nghị, các đại diện được nghe lãnh đạo Sở Ngoại vụ Hải Phòng thông tin về một số kết quả nổi bật về công tác đối ngoại của thành phố năm 2022; phương hướng, nhiệm vụ năm 2023. Báo cáo viên khẳng định: Hoạt động đối ngoại, hội nhập quốc tế, liên kết vùng tiếp tục đẩy mạnh, thiết thực và hiệu quả; hình ảnh, vị thế và uy tín của Hải Phòng được nâng cao rõ nét. Thành phố đã tăng cường triển khai, củng cố, mở rộng quan hệ hợp tác hữu nghị với các nước, các tổ chức quốc tế, địa phương và vùng lãnh thổ trên thế giới, chú trọng các đối tác: Nhật Bản, Hàn Quốc, EU, Hoa Kỳ, các địa phương trong Hai hành lang, một vành đai kinh tế Việt Nam - Trung Quốc.

Đồng thời, Thành phố cũng chú trọng công tác thông tin, tuyên truyền, phổ biến pháp luật về tình hình biển, đảo. Trong đó, tập trung vào nội dung thông tin về kết quả của thành phố, các cơ quan, địa phương, tổ chức và ngư dân thành phố trong quản lý khai thác và phát triển bền vững ngành thủy sản; nâng cao vị thế, hình ảnh, trách nhiệm quốc tế của Việt Nam trong thực hiện các cam kết, điều ước quốc tế trong bảo vệ môi trường biển, hệ sinh thái biển bền vững; kết quả triển khai đợt cao điểm “180 ngày hành động” chống khai thác bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (khai thác IUU), gỡ “Thẻ vàng” của EC.

Báo cáo viên các cấp dự Hội nghị.

Cũng tại Hội nghị, các đại biểu đã nghe lãnh đạo Ban Tuyên giáo Thành ủy Hải Phòng đã giới thiệu chuyên đề “Hệ giá trị quốc gia, Hệ giá trị văn hóa, Hệ giá trị gia đình, tiêu chuẩn con người Việt Nam”. Việc nghiên cứu, xây dựng và triển khai thực hiện các hệ giá trị này có vai trò, ý nghĩa rất quan trọng để phát huy giá trị văn hóa và sức mạnh con người Việt Nam trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc trong giai đoạn tới./.