Hải Phòng: Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác bồi dưỡng lý luận chính trị tại trung tâm chính trị quận, huyện

Ngày 27/8, Ban Tuyên giáo Thành ủy Hải Phòng tổ chức Hội nghị giao ban công tác lý luận chính trị năm 2024 và Tọa đàm “Nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện các chương trình bồi dưỡng lý luận chính trị tại các trung tâm chính trị quận, huyện trên địa bàn thành phố Hải Phòng”.

Đồng chí Đào Khánh Hà, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hải Phòng phát biểu tại Tọa đàm.

Phát biểu tại Tọa đàm, đồng chí Đào Khánh Hà, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hải Phòng khẳng định, thời gian qua, Ban Tuyên giáo Thành ủy đã tham mưu với Thành ủy, Ban Thường vụ Thành ủy ban hành Chỉ thị, Nghị quyết tăng cường công tác giáo dục chính trị nói chung và đối với học sinh, sinh viên nói riêng. Đồng chí cũng ghi nhận hoạt động của các Trung tâm chính trị tại các quận, huyện ngày càng nền nếp, ý thức học tập lý luận chính trị của cán bộ, đảng viên ngày càng được nâng cao. Tọa đàm là dịp để các đại biểu trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm với mục tiêu không ngừng đổi mới phương pháp, nội dung chương trình giảng dạy lý luận chính trị để thu hút học viên.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã tập trung tham luận, thảo luận về các nội dung như: Cập nhật kiến thức định kỳ mang tính chọn lọc để cung cấp tới cán bộ, đảng viên, nhất là những vấn đề mang tính đặc thù như tôn giáo, dân tộc, tăng cường kiến thức thực tiễn; nâng cao trình độ lý luận chính trị cho đội ngũ báo cáo viên tại địa phương; linh hoạt thời gian bồi dưỡng đối với khối doanh nghiệp tư nhân, vốn đầu tư nước ngoài; nội dung bồi dưỡng phải phù hợp với từng nhóm học viên; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong phương thức truyền đạt để thu hút học viên; thí điểm tiến tới nhân rộng sinh hoạt chi bộ trực tuyến đối với một số chi, đảng bộ mang tính đặc thù.

Quang cảnh Hội nghị.

Cũng tại Hội nghị, lãnh đạo Vụ Lý luận Chính trị Ban Tuyên giáo Trung ương giải đáp đề xuất, kiến nghị của đại biểu về một số vấn đề như đổi mới nội dung chương trình, giáo án bồi dưỡng lý luận chính trị bảo đảm phù hợp với thực tiễn; cung cấp nội dung chuyên đề về tôn giáo, dân tộc, hội nhập; chế độ, chính sách đối với giảng viên; nghiên cứu chương trình bồi dưỡng lý luận chính trị trên internet…./.