Đồng Nai: Triển khai chuyên đề những nội dung cốt lõi của Đề cương về văn hóa Việt Nam

Đây là dịp để các cơ quan, đơn vị tỉnh Đồng Nai thấm nhuần sâu sắc hơn ý nghĩa lịch sử, ý nghĩa thời đại, những giá trị to lớn, sự trường tồn và tầm ảnh hưởng sâu rộng của Đề cương...

Ngày 9/6, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Đồng Nai tổ chức Hội nghị triển khai chuyên đề những nội dung cốt lõi của Đề cương về văn hóa Việt Nam (1943-2023).

PGS.TS. Nguyễn Thế Kỷ, Chủ tịch Hội đồng Lý luận, phê bình văn học nghệ thuật Trung ương, Báo cáo viên tại Hội nghị.

Tại Hội nghị, PGS.TS. Nguyễn Thế Kỷ, Chủ tịch Hội đồng Lý luận, phê bình văn học nghệ thuật Trung ương đã nêu bật bối cảnh ra đời, nội dung, ý nghĩa lịch sử, giá trị lý luận và thực tiễn sâu sắc, lâu bền của Đề cương về văn hóa Việt Nam; khẳng định Đề cương là văn kiện có tính cương lĩnh đầu tiên của Đảng về văn hóa. Trong suốt 80 năm qua, Đảng ta không ngừng kế thừa, vận dụng và phát triển những nội dung cốt lõi của Đề cương, nhất là những vấn đề có tính chất nền tảng, phương hướng xây dựng nền văn hóa Việt Nam trong giai đoạn hiện nay.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Hồ Thanh Sơn, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đồng Nai nhấn mạnh, kỷ niệm 80 năm ra đời Đề cương về văn hóa Việt Nam là dịp để các cấp, các ngành, toàn thể nhân dân Việt Nam thấm nhuần sâu sắc hơn ý nghĩa lịch sử, ý nghĩa thời đại, những giá trị to lớn, sự trường tồn và tầm ảnh hưởng sâu rộng của Đề cương.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đồng Nai đề nghị các cơ quan, đơn vị, vận dụng phù hợp với tình hình, điều kiện, yêu cầu của từng cơ quan, đơn vị, địa phương. Từ đó, đưa sự nghiệp văn hóa có bước phát triển mới ngày càng vững chắc, góp phần xây dựng Đồng Nai ngày càng giàu đẹp văn minh.

Quang cảnh Hội nghị.

Chiều cùng ngày, các đại biểu nghiên cứu, quán triệt chuyên đề “Nâng cao hiệu quả công tác lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật gắn với công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh, phản bác các quan điểm, luận điệu sai trái trong lĩnh vực văn học, nghệ thuật trong thời kỳ mới”./.